Trải nghiệm Firefox Send: Ứng dụng gửi file dung lượng lớn, bảo mật

Trước đây blog đã đăng tải về việc Mozilla cho ra mắt Firefox Send tại đây. Tuy nhiên từ đó đến nay chưa có dùng, vẫn sử dụng phương thức truyền thống là Dropbox, Google Drive hoặc gửi qua mail.

Thời gian gần đây vì lý do công việc hay phải gửi file data dung lượng lớn mà lại cần unset quyền nhanh, vì vậy mà có cơ hội sử dụng Firefox Send.

Khi chưa đăng nhâp vào tài khoản Mozilla

Firefox Send cho phép chúng ta gửi tối đa 1GB nếu chưa đăng nhập vào tài khoản Mozilla với các tính năng: Bảo vệ file Password, tự động xoá file theo lượt download, theo ngày.

Màn hình chào

Màn hình upload file có các tuỳ chọn expired: theo ngày, theo lượt tải kèm bảo mật theo mật khẩu

Sau khi upload sẽ dẫn tới trang copy link gửi cho bạn bè

Trang download file

Trong trường hợp đã đăng nhập

Firefox Send cho phép chúng ta gửi tối đa lên tới 2.5GB nếu có tài khoản Mozilla và đăng nhập thành công với các tính năng: Bảo vệ file Password, tự động xoá file theo lượt download, theo ngày.

Màn hình đăng nhập
Upload file
Bổ sung thêm tính năng quản lý các file đã tải lên (nếu file đó còn expired time)

Thực tế trải nghiệm, tốc độ upload và download của Firefox Send rất nhanh, không kém các Cloud khác như Dropbox và Google Drive. Ưu điểm với dung lượng lớn tới 2.5GB

Với tính năng Protect theo mật khẩu, Firefox Send hơn hẳn Dropbox Transfer mà trước đây blog cũng đã có dịp giới thiệu tại đây.

Việc sử dụng Firefox Send cũng vô cùng đơn giản, thậm chí ko cần tải khoản. Vì vậy mà Firefox Send là 1 lựa chọn hàng đầu cho việc gửi dữ liệu nhanh, lớn, bảo mật mà bất cứ ai cũng có nhu cầu và có thể sử dụng.

Đối với những file nhạy cảm, người dùng có thể đặt password cho file từ trước khi gửi lên để đảm bảo an toàn.

Cảnh báo: Firefox Send đơn thuần là công cụ gửi file và lưu trữ file ngắn hạn (tối đa 7 ngày hoặc 100 lượt download tuỳ theo điều kiện nào đến trước). Vì vậy, Firefox Send không phải giải pháp thích hợp để backup cũng như đồng bộ hoá dữ liệu.

Hung Nguyen - 2020/05/24
full-width

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn