Lột váy trò tăng Subscribe trên facebook

Gần đây lên facebook thấy nhiều bạn trẻ cứ PR cái trò tăng sub trên facebook, nào thì 10k, nào thì 100k... cho các bạn trẻ khác, nhằm đánh bóng như kiểu mình là người nổi tiếng ý.

Thực ra trò này cũng không lấy làm gì khó hiểu lắm. để mình phân tích cho nhóe.

Đầu tiên, sẽ mời chào các bạn vào 1 link pastebin ( kiểu như thế này: https://pastebin.com/raw.php?i=uvEiHks8 ), sau đó copy 1 đoạn code rồi nhét vào console của Chrome ( hoặc firefox ).

Ảnh chụp màn hình 1 đoạn script tăng like

Như trên là 1 đoạn code được cung cấp, nếu ai không hiểu thì chỉ dừng lại đây là 1 đoạn mã toàn chữ lung tung khó hiểu. Nhưng sau khi đọc kĩ đoạn code kia, mình nhận ra vấn đề nằm ở chỗ rằng, những người copy đoạn mã nay, sẽ đồng nghĩa với việc tự động gia nhập 1 group hữu danh vô thực có số lượng user lên tới hàng nghìn. ( bạn thử ctrl + F  tìm page_id trong link pastebin vừa nãy, sẽ thấy ngay 1 user facebook ). Đây cũng chính là lý do tại sao mà có nhiều group facebook nội dung chẳng ra sao nhưng có số lượng user lên tới hàng nghìn.

Sau đó họ yêu cầu người dùng like, hoặc theo dõi nhóm đó -> khi người dùng theo dõi -> vô tình tất cả friends list của người đó cũng sẽ bị đưa vào nhóm đó bất đắc dĩ. Và chủ nhóm đó đã sở hữu thông tin của hàng triệu người dùng.

Tại sao họ làm vậy.???

Thật ra đây là 1 bước làm ăn rất khôn ngoan. Họ dụ người nhẹ dạ tăng sub -> group họ cũng tăng user -> sau khi đạt được 1 lượng user khủng -> họ đổi tên nhóm -> thành 1 nhóm chuyên quảng cáo  ( viral khá khủng ) => hoặc bán kiếm lợi.

Tại sạo mình không nên làm theo họ!
  1. Khi bạn không hiểu tí gì về code, bạn có chắc rằng họ sẽ lợi dụng sơ hở của bạn để ăn cắp thông tin, cài virus vào máy bạn hay không??? Việc tự mình đưa 1 đoạn code vào trình duyệt qua console là nguy hiểm.
  2. Bạn làm như vậy -> sau này quảng cáo sẽ dày đặc trên facebook của bạn mà thôi..
  3. Không có nước cá bơi bằng gì. Bạn không nổi tiếng cớ chi bạn muốn sub cao???
  4. Đừng tin mấy trò này. Hãy nhớ facebook là nơi được lập ra để kết nối con người, không phải chỗ sĩ diện hay khoe mẽ :)
Tại sao tớ viết bài này?
  • Đang rỗi rãi, không gì làm, ngồi decompile đoạn mã chơi -> khám phá thú vị
  • Nhiều đứa tag tớ vào cái sevice này, tớ ghét.

7 Nhận xét

  1. Trả lời
    1. giờ facebook mình theo dói nhiều người mà mình không biết giờ phải làm sao để xóa code pastebin kia đi bạn. nó phiền quá. giúp mình nha có gì gửu mail cho mình. thank. [email protected]

      Xóa
  2. Cảm ơn bạn đã viết bài này, mình cũng bị tình trạng như vậy, ngồi buồn nên thử làm theo họ nhưng rốt cục bây giờ mình rút ra khỏi nhóm đó xong, nó còn nguyên 1 đoạn code muốn xóa nhưng chẳng được, vì đoạn code đó làm cho trang cá nhân của mình ko hiện dòng thời gian được nữa, nó cứ báo:"Rất tiếc, nhưng trang này không tải đúng cách. Vui lòng thử lại." Bạn có cách nào giúp mình nhé. [email protected]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hệ thống code này chủ yếu phụ thuộc vào trình duyệt (paste vào chrome hoặc firefox ), bạn có thể thử bằng cách.

      1. Cài đặt lại trình duyệt chrome : vào settings -> Hiển thị cài đặt nâng cao -> Đặt lại cài đặt trình duyệt.

      2. Với firefox : update bản firefox mới nhất hoặc gỡ toàn bộ firefox ra cài đặt lại :)

      Xóa
    2. bạn ơi, cho mk sdt của bạn mình hỏi chút về code sub. bạn hãy nháy, hoặc nt vào sdt này nha. 01646875767. cảm ơn

      Xóa
    3. Có gì bạn cứ comment trực tiếp tại đây nhé. Trao đổi trực tiếp trên blog :)

      Xóa
  3. Mình bán hàng online,muốn tăng lượng người like,bạn có Cách nào chỉ mình với nhé, cảm ơn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn