Cloudflare WARP là gì? Có nên sử dụng không?

Cloudflare WARP về mặt kỹ thuật là một VPN, nhưng nó không hoàn toàn giống bất kỳ dịch vụ VPN thương mại nào. Vậy Cloudflare WARP có gì đặc biệt? Nó hoạt động như thế nào? Bạn có nên sử dụng Cloudflare WARP trên ứng dụng VPN truyền thống của mình không?

May mắn thay, bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ để hiểu Cloudflare WARP thực sự là gì hoặc cách sử dụng nó ra sao.

Cloudflare WARP là gì?


WARP là VPN giúp bạn kết nối với Internet bằng cách sử dụng DNS 1.1.1.1 của Cloudflare đồng thời tối ưu hóa và bảo mật (tức là mã hóa) kết nối của bạn. 1.1.1.1 là một trong những tùy chọn DNS nhanh chóng và an toàn nhất.

Bạn có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất để trang bị cho kết nối của mình cả DNS WARP và 1.1.1.1. Vì vậy, bạn có được những điều tốt nhất của cả hai tùy chọn với quyền truy cập nhanh.

Không giống như các dịch vụ VPN truyền thống, Cloudflare sử dụng mạng lưới máy chủ khổng lồ của mình trên toàn cầu để mang đến cho bạn trải nghiệm nhanh nhất có thể, ngay cả khi kết nối của bạn chậm. Thông thường, tốc độ kết nối của bạn bị ảnh hưởng khi bạn sử dụng VPN; nó ngược lại với Cloudflare WARP.

Công nghệ của Cloudflare đảm bảo rằng kết nối của bạn đáng tin cậy và ổn định. Nó bắt đầu như một sáng kiến nhằm khắc phục hiệu suất và bảo mật Internet cho điện thoại di động, vì vậy, so với dịch vụ VPN thương mại, nó sẽ tiêu hao ít pin hơn và đảm bảo bạn có thời gian phản hồi mạng nhanh hơn.

Cloudflare WARP khả dụng cho các nền tảng Android, iOS và desktop, bao gồm Linux, Windows và macOS.

Cloudflare WARP có miễn phí không? WARP+ là gì?

Cloudflare chuyên cung cấp một tầng miễn phí cho tất cả các loại công nghệ được giới thiệu. WARP không phải là một ngoại lệ.

Bạn có thể truy cập tất cả các lợi ích của nó hoàn toàn miễn phí. Không có giới hạn băng thông hoặc giới hạn sử dụng.

Tuy nhiên, Cloudflare cung cấp đăng ký WARP+ để cung cấp trải nghiệm nhanh hơn nữa khi sử dụng mạng Argo của mình. Với sự trợ giúp của WARP+, người dùng có thể phát hiện tắc nghẽn mạng trong thời gian thực và định tuyến lưu lượng truy cập để mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web liền mạch.


Phí cho WARP+ khác nhau tùy theo khu vực, nhưng mức phí này rất nhỏ so với giá đăng ký VPN thông thường. Cloudflare nhằm mục đích giữ cho công nghệ này có thể truy cập được nhiều nhất mà không phá vỡ ngân sách. Chẳng hạn, ở Ấn Độ, chi phí đăng ký là khoảng $1/tháng.

WARP có phải là sự thay thế cho VPN không?

Câu trả lời là cả có và không.

WARP mã hóa mạng của bạn và tối ưu hóa nó để có tốc độ tốt nhất. Nó sử dụng giao thức dựa trên UDP phù hợp hoàn hảo cho điện thoại thông minh và cũng hoạt động tốt cho máy tính.

Đối với một số người, WARP có thể thay thế cho VPN; đối với những người khác, nó có thể không phải là một lựa chọn phù hợp.

WARP mã hóa lưu lượng truy cập của bạn và các truy vấn DNS, nghĩa là mạng của bạn vẫn an toàn và nhà cung cấp dịch vụ Internet không thể theo dõi các hoạt động của bạn. Ứng dụng bạn sử dụng để truy cập WARP cũng cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng kết nối DNS over HTTPS, kết nối này giữ cho các truy vấn DNS của bạn ở chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, nó không nhất thiết sẽ ẩn địa chỉ IP của bạn. Nếu bạn muốn có vẻ như đang truy cập một trang web hoặc dịch vụ từ một quốc gia khác, bạn không thể làm điều đó với Cloudflare WARP. Nó bỏ chặn quyền truy cập vào một số nền tảng, nhưng địa chỉ IP của bạn có thể không bị ẩn khỏi các dịch vụ mà bạn định truy cập.

Dịch vụ VPN truyền thống giúp bạn bảo vệ địa chỉ IP của mình. Vì vậy, VPN sẽ phù hợp với bạn hơn nếu bạn muốn ẩn danh tính của mình khỏi các trang web và dịch vụ khác trong khi có kết nối mạng được mã hóa. Mời tham khảo một số VPN miễn phí tốt nhất hiện có.

Có nên sử dụng Cloudflare WARP không?

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi cài đặt dịch vụ VPN chính thức, làm cạn kiệt pin của điện thoại thông minh hoặc trả phí đăng ký từ $5 - $10/tháng, Cloudflare WARP là dành cho bạn. Thật không cần bàn cãi vì Cloudflare WARP đi kèm với nhiều lợi ích mà không khiến bạn phải bỏ ra một xu nào.

Nó cung cấp cho bạn những yếu tố cần thiết để bảo mật trực tuyến và giữ an toàn cho mạng của mình miễn phí. Ngoài ra, với WARP, bạn sẽ có trải nghiệm nhanh hơn so với dịch vụ VPN truyền thống.

Tuy nhiên, Cloudflare WARP không phải là sự thay thế hoàn toàn cho các VPN khác, vì vậy hãy đánh giá các trường hợp sử dụng của bạn trước khi quyết định lựa chọn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn