Mozilla thêm tính năng chia sẻ file mã hóa Firefox Send

Mozilla vừa ra mắt một dịch vụ chia sẻ file miễn phí có tên là Firefox Send. Điểm đặc biệt của dịch vụ này đó chính là các file tải lên đều được mã hóa. Đây là phiên bản hoàn chỉnh sau khi được thử nghiệm trong "Test Pilot" hồi tháng 08/2017.

Màn hình chính của Firefox Send

Trang TechCrunch cho biết, Firefox Send cho phép người dùng có thể chia sẻ file có dung lượng tối đa 2,5GB thông qua trình duyệt web. Các file này vẫn sẽ được mã hóa đầu cuối (end-to-end) và đường link sẽ tự động hết hạn nhằm đảm bảo các file được chia sẻ ở chế độ riêng tư.

Khi Mozilla bắt đầu thử nghiệm công cụ Send dựa trên nền web, các file khi tải lên bị giới hạn ở mức 1GB. Giờ đây, giới hạn này vẫn được duy trì, tuy nhiên, nếu người dùng đăng ký tài khoản Firefox, họ có thể tùy chọn chia sẻ file có dung lượng tối đa lên đến 2,5GB.

Hệ thống sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho email, cũng như trang lưu trữ đám mây như Google Drive hay Dropbox. Bạn có thể chia sẻ file cho bất kì ai, chia sẻ chúng hay thậm chí là có thể thêm bất kì ai chỉnh sửa những file mình đã tải lên.

Mozilla Firefox Send

Để sử dụng dịch vụ này, bạn phải truy cập vào trang web của Send, tải các file lên và thiết lập thời gian hết hạn. Bạn cũng có thể tùy chọn bảo vệ file bằng mật khẩu trước khi gửi cho người khác.

Firefox Send cũng cung cấp một đường link mà bạn cung cấp cho người nhận sao cho phù hợp. Họ chỉ cần click chuột một lần là đã có thể tải về mà chẳng cần đến tài khoản Firefox để truy cập file.

Mozilla cho biết rằng công cụ mới có thể sử dụng để di chuyển các file trên web và giúp bạn không phải lo lắng quá lo lắng về việc chia sẻ, ví dụ như thông tin tài chính.


Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật vẫn cảnh báo người dùng nên thận trọng khi sử dụng bất kì công cụ nào để chia sẽ những file có độ nhạy cảm cao thông qua một dịch vụ trực tuyến bởi sẽ luôn có khả năng bị truy cập trái phép.

Thực tế, Mozilla là một trong những tổ chức đáng tin cậy khi đề cập đến vấn đề này. Send được xây dựng dựa trên "Private By Design", thế nên, toàn bộ các file đều được bảo vệ. Ví dụ, dịch vụ này thiết kế các tài khoản Firefox để người dùng không bao giờ có thể gửi đi mật khẩu của mình. Họ cũng nói thêm rằng, nhiệm vụ của họ là "đảm bảo xử lý dữ liệu của bạn một cách riêng tư và an toàn". Thông qua điều này, Mozilla cũng ngầm xác nhận rằng "quyền riêng tư" là một quyền cơ bản của con người.

Người dùng có thể dùng thử Firefox Send thông qua trang web https://send.firefox.com/ và sẽ có một ứng dụng Android beta vào cuối tuần này.
Theo VnReview/ TechCrunch

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn