Google có thể phải bán lại Chrome nếu chính phủ Mỹ áp dụng chính sách chống độc quyền


Dưới chính sách hạn chế sự độc quyền của các hãng công nghệ lớn mà chính phủ Mỹ đưa ra, Google có thể sẽ phải bán lại một số mảng kinh doanh lớn, bao gồm cả trình duyệt Chrome.

Các quan chức thuộc Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) hiện đang tổng hợp một số vụ kiện về vấn đề chống độc quyền tại Mỹ cho rằng Google hiện đang nắm giữ quá nhiều quyền lực, trong đó liên quan đến các cáo buộc tố Google nắm thế độc quyền trên nhiều thị trường online; có thể kể đến các cáo buộc tố doanh nghiệp này lũng đoạn thị trường công cụ tìm kiếm online, bởi các đối thủ cho rằng Google đang được hỗ trợ thiên vị hơn thông qua hoạt động kinh doanh quảng cáo và cung cấp phần mềm như Chrome và hệ điều hành Android.

Kế hoạch kiện tụng của Bộ Tư pháp Mỹ, cùng với chính sách hạn chế độc quyền của chính phủ đưa ra để kiểm soát quyền hạn của Google đều đã thể hiện rõ tính chất nghiêm trọng của vụ việc lần này. Google đã phải đối mặt với những cáo buộc về sự thống trị thị trường Mỹ trong một thời gian, khi mà các cơ quan quản lý nhà nước và chính phủ đều để mắt đến doanh nghiệp này, cùng với Amazon và Facebook.

Hiện Google và DOJ vẫn chưa có bình luận chính thức nào về sự việc trên.

Theo Techradar / Tinh Tế

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn