Google đang dần đưa Gmail thành trung tâm trong hệ sinh thái Workspace của mình


Nếu bạn đã từng phải chia sẻ Google Docs (hoặc tệp trong Google Drive khác) với ai đó, thì luôn có vấn đề về quyền truy cập. Đôi khi, không phải lúc nào bạn cũng bật đúng những quyền này và sau đó phải yêu cầu quyền truy cập chúng, nhắc bạn qua email để thực hiện các thay đổi. Nó không phải là một điều khó khăn, chỉ cần một hoặc hai cú click thôi, nhưng bây giờ Google vừa thực hiện một thay đổi để workflow của anh em sẽ suôn sẻ hơn.

Cụ thể, bây giờ, bạn có thể cấp các yêu cầu truy cập ngay từ ứng dụng Gmail của mình. Nhóm phát triển Google Workspace giải thích rằng người dùng sẽ trực tiếp quản lý và cung cấp các quyền sửa hay nhận xét từ ứng dụng Gmail thông qua một email động.

Trước đây, người dùng phải mở tài liệu trong một tab hoặc ứng dụng mới để quản lý quyền truy cập. Email động sẽ giúp việc quản lý các yêu cầu này và kiểm soát quyền truy cập vào tệp của bạn nhanh chóng và đơn giản hơn. Tính năng này sẽ hoạt động cho người dùng Gmail trên web, trên Android và cả iOS. Hiện nó đã được cập nhật cho tất cả người dùng và nó sẽ mặc định được bật, người dùng không cần phải làm gì thêm.

Một thay đổi nhỏ như vậy có thể là chiến lược tổng thể của Google trong việc coi Gmail như một trung tâm của các loại ứng dụng Workspace. Công ty mong muốn người dùng xem Gmail như một nơi có thể tổng hợp tất cả các nhu cầu mà người dùng muốn và từ đó cả thiện năng suất làm việc.

Theo Android Central / Tinh Tế

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn