Hiệu năng Chrome trên macOS sẽ cải thiện đáng kể trong bản cập nhật tới

Google sẽ sớm tung ra một loạt các cập nhật nhằm cải thiện thời lượng pin và hiệu năng của Chrome cho macOS - Max Christoff, Giám đốc kỹ thuật của trình duyệt Google Chrome, cho hay. Christoff xác nhận, công ty sẽ giải quyết vấn đề ảnh hưởng pin lâu nay của Chrome và đưa đến "3 cải tiến lớn" trong vài tháng tới.


"Tôi xem hiệu năng trên Chrome như một hành trình, không phải là đích đến. Đây là một sự đầu tư liên tục vào những cải tiến về tốc độ, hiệu năng và thời lượng pin", ông bổ sung.

Trong những tháng tới, Chrome sẽ tích cực "trừng trị" các quảng cáo sử dụng nhiều tài nguyên trên web, vốn làm tắc nghẽn sức mạnh của những chiếc máy Mac khi chạy ngầm. Google đã bắt đầu thực hiện hướng đi trong một khoảng thời gian, và trên một bài đăng blog vào hồi tháng 5, họ cũng xác nhận rằng Chrome sẽ hạn chế các tài nguyên mà quảng cáo có thể chiếm lấy.  Những quảng cáo có nhu cầu hoặc đi quá giới hạn này sẽ tự động bị chặn và được thay thế bằng một không gian trống ghi rõ "Ad removed" (quảng cáo đã bị xóa).

Một thay đổi quan trọng khác mà Christoff xác định sẽ giải quyết đó chính là cách Chrome xử lý các tab và cửa số đang hoạt động nhưng không truy cập trong một khoảng thời gian. Trong bản cập nhật tương lai, Chrome sẽ làm tốt hơn trong nhiệm vụ hiểu những tab nào cần được điều chỉnh cũng như cắt giảm năng lượng mà các cửa sổ không hoạt động này có thể ngầm tiêu hao. Christoff tuyên bố rằng nó sẽ "tác động mạnh mẽ đến pin và hiệu năng".

Cuối cùng, Google cũng đang phát triển một bộ tối ưu hóa bí ẩn mới, "cho phép các thành phần quan trọng hiệu năng nhất của phần mềm có thể chạy nhanh hơn".

Christoff không tiết lộ cụ thể thời điểm nào những bản cập nhật này sẽ được tung ra, hay liệu chúng cũng có sẵn cho máy tính Windows hay không. Dẫu vậy, dựa trên các thử nghiệm gần đây cho Google Chrome, những bản cập nhật này nhiều khả năng sẽ sớm được tung ra. Đầu tháng này, một tính năng đã được đưa vào thử nghiệm, cho phép Google tắt những script không cần thiết trên trang web.

Mặc dù Google Chrome vẫn đang thống trị gần 3/4 thị phần trình duyệt, thế nhưng, sự cạnh tranh đã dần tăng lên và giờ là lúc để tập trung vào hiệu năng. Với việc tăng cường quyền riêng tư và độ hiệu quả, các lựa chọn thay thế, như Mozilla Firefox hay Apple Safari, đã có thể trở thành mối đe dọa đối với Chrome.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn