Apple Music: Thêm chất lượng lossless, Spatial Audio chuẩn Dolby Atmos, vẫn 9.99 USD/tháng


Tối ngày 17/05, Apple đã có bài blog mới nhất thông báo những thay đổi và cập nhật mới cho dịch vụ nhạc số Apple Music. Cụ thể hơn, kể từ tháng 06 tới, Apple Music sẽ được cập nhật cho phép ứng dụng công nghệ Spatial Audio để nghe nhạc với hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn Dolby Atmos. Cập nhật thứ hai, như nhiều nguồn tin đồn, đó là hơn 75 triệu bản thu âm phát hành trên Apple Music sẽ được chơi theo chuẩn Lossless Audio chất lượng cao.

Spatial Audio chuẩn Dolby Atmos

Apple cho biết, ở chế độ mặc định, thông qua những chiếc AirPods hoặc tai nghe Beats trang bị chip H1 hoặc W1, thậm chí cả loa tích hợp trong máy iPhone, iPad và Mac đều sẽ chơi được những bản nhạc thu âm theo chuẩn Dolby Atmos. Những bản nhạc “âm thanh vòm” sẽ lần lượt được Apple cập nhật và nâng cấp dần dần trong thư viện âm nhạc của Apple Music. Những album và bản thu có phiên bản Dolby Atmos sẽ có một ký hiệu nho nhỏ để dễ phân biệt, giống như ký hiệu chữ M màu vàng mô tả bản thu chất lượng cao trong Tidal.

Khi chính thức ra mắt, người dùng Apple Music sẽ được thưởng thức khoảng vài nghìn bản nhạc thông qua công nghệ Spatial Audio xử lý bằng tai AirPods.

Tại sự kiện WWDC 2020 vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu công nghệ Apple Spatial Audio hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời từ Airpods Pro.


Lossless Audio 24 bit 192 kHz

Thứ anh em yêu nhạc quan tâm hơn là nhạc số chuẩn chất lượng cao ALAC (Apple Lossless Audio Codec). Trong ứng dụng Apple Music, anh em có thể chỉnh chất lượng bản thu ở mục Settings > Music > Audio Quality.

Trong mục này, anh em sẽ được chọn nhiều chất lượng nhạc khác nhau phù hợp với kết nối internet từ 4G, 5G đến WiFi. Apple Music Lossless cũng có ba bậc rất quen thuộc: 16 bit 44.1 kHz, 24 bit 48 kHz, hai tùy chọn này có thể xử lý ngay trên thiết bị của Apple, và cao nhất là 24 bit 192 kHz, Apple gọi là Hi-Resolution Lossless.

Giá không đổi, vẫn giữ nguyên 9.99 USD/tháng

Apple nói, kể từ tháng 06/2021, những thay đổi rất lớn đối với chất lượng âm nhạc của dịch vụ Apple Music liệt kê ở trên sẽ được triển khai, nhưng tin mừng hơn là anh em sẽ không phải bỏ thêm tiền để thưởng thức âm nhạc ở chất lượng cao hoặc với hiệu ứng âm thanh vòm, mà giá gói cước vẫn không đổi.

Theo Apple

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn