Spotify đổi mới giao diện ứng dụng desktop, trông giống phiên bản di động hơn

Spotify vừa thông báo rằng họ đang cập nhật ứng dụng desktop cũng như giao diện web của mình nhằm "cải thiện bộ mặt". Đợt thay đổi thiết kế này mang đến nhiều tùy chỉnh về mặt thẩm mĩ, một số tính năng được chuyển sang vị trí mới bên trong ứng dụng, nhưng thay đổi đáng chú ý nhất chính là sự tương đồng với ứng dụng di động.

Bản cập nhật mới này được công ty Thụy Điển tung ra sau vài tháng tranh luận và phát triển. Khung Search (Tìm kiếm) giờ đây không còn nằm trên thanh trạng thái. Thay vào đó, nó xuất hiện ngay bên cạnh, nằm ngay giữa nút Home (Trang chủ) và Your Library (Thư viện). Như vậy, nút chức năng Browse (Duyệt tìm) và Radio sẽ bị đẩy xuống menu 3 chấm nằm ở phía trên bên trái.


Quá trình bổ sung nhạc vào playlist giờ đây cũng trở nên dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần kéo thả bài nhạc vào playlist do người dùng tạo.

Một trong những tính năng thú vị nhất của Spotify Premium chính là khả năng cho phép người dùng tải về playlist trên thiết bị di động. Giờ đây, những người dùng Spotify Premium đã có thể thực hiện điều này trên desktop và được bổ sung thêm một nút Download (Tải về). Bên cạnh đó, Spotify cũng cải thiện những tổ hợp phím tắt, có thể tùy chỉnh thông qua Ctrl + ? hoặc Command + ?, tùy thuộc vào thiết bị.

Hiện tại, giao diện mới này đang trong quá trình đưa đến người dùng toàn cầu, nhưng phải mất vài tuần để có thể cập bến mọi người. Những người dùng PC có thể tải về ứng dụng mới này từ Microsoft Store hoặc Epic Games Store, trong khi người dùng Mac cần phải truy cập vào trang web của Spotify.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn