Tất cả các dịch vụ của Apple trong tương lai sẽ được gom thành một "gói"?


Ngoài iPhone đang là mảng kinh doanh tạo ra doanh thu chính thì hiện tại Apple đang dần chuyển dịch sang mảng dịch vụ để tạo nên nguồn doanh thu mới và khai thác hiệu quả hơn tập khách hàng khổng lồ của mình.

Các dịch vụ của Apple hiện tại rất đa dạng như Apple Arcade về Game, Apple TV+ về phim ảnh và truyền hình, Apple News về tin tức, Apple Music về stream nhạc, Apple Card về thanh toán và tín dụng… Người dùng đăng ký dịch vụ nào sẽ tính phí riêng dịch vụ đó, hoàn toàn riêng biệt.


Nhưng trong tương lai điều này có thể sẽ thay đổi. Theo nguồn tin từ 9to5Mac tiết lộ rằng trong những đoạn code rò rỉ trong bản iOS 13.5.5 beta có những chỉ mục như “bundle offer” và “bundle subscription” mà chưa từng thấy ở trong các bản iOS trước đó. Những đoạn code này gợi ý rằng Apple sẽ có thể gom tất cả các dịch vụ của mình vào thành một "gói thuê bao" duy nhất, và người dùng chỉ cần đăng ký một lần sẽ dùng được tất cả.

Với gói tổng hợp này, Apple có thể cung cấp tất cả các dịch vụ digital của mình với mức giá thấp hơn và cũng trói chặt người dùng vào hệ sinh thái hơn.

Nếu Apple cung cấp nguyên gói thuê bao thế này, giá rẻ hơn tổng phí thuê bao của từng dịch vụ, các bạn có đăng ký dùng không?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn