Google phát hành mạng xã hội dựa trên sở thích tương tự Pinterest


Area 120, nhóm phát triển các sản phẩm thử nghiệm của Google, vừa công bố ứng dụng mạng xã hội Keen trên Android. Nền tảng này hoạt động tương tự ứng dụng Pinterest nhưng dựa trên công nghệ học máy của Google để đề xuất những nội dung liên quan.

Ý tưởng này đến từ CJ Adams, nhà đồng sáng lập Keen, sau khi ông và vợ nhận thấy họ dành quá nhiều thời gian cho các phương tiện mạng xã hội. Ông cho rằng nên thu thập ý tưởng, đường dẫn và nguồn dữ liệu dựa trên sở thích, thói quen riêng, sau đó dành nhiều thời gian phát triển sở thích chung.


Adams gửi ý tưởng này cho nhóm Area 120, đồng thời hợp tác với một nhóm khác cũng của Google là People and AI Research (PAIR) để cùng tập trung nghiên cứu và phát triển hệ thống máy học. Sau đó thì mạng xã hội Keen ra đời, được xem là đối thủ cạnh tranh của Pinterest.

Keen sẽ triển khai đầu tiên trên phiên bản web và Android. Với mạng xã hội này, bạn có thể thêm vào tài khoản của mình những chủ đề yêu thích và muốn dành thời gian vào đó, sau đó sắp xếp nội dung từ các trang web hoặc những người bạn tin cậy để hoàn thành chủ đề đó. Có thể chọn quan tâm bất kỳ chủ đề nào, ví dụ nướng bánh mì ngon ở nhà, kỹ thuật lồng ghép chữ… Bạn sẽ được tự quản lý nội dung yêu thích, chia sẻ bộ sưu tập cá nhân với người khác hoặc tìm nội dung mới dựa trên chủ đề quan tâm.


Nói ngắn gọn, bạn tạo những sở thích trên Keen, đặt tiêu đề cho từng cái, sau đó thêm nội dung vào và sắp xếp chúng tùy ý trong hồ sơ cá nhân. Có thể mời bạn bè cộng tác và chia sẻ ý tưởng, thậm chí xây dựng một cộng đồng xung quanh các mục tiêu và sở thích chung của bạn.

Hiện tại, hầu hết các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội đều đang cố gắng cá nhân hóa nội dung theo sở thích của bạn bằng cách này hay cách khác. Pinterest có ưu thế trong việc tập trung vào sở thích với thiết kế hình ảnh theo phong cách pinboard. Đây là những ưu điểm mà Keen đang cố gắng chạy theo. Tuy nhiên Google sẽ sử dụng công nghệ học máy để đề xuất những nội dung có liên quan.

Hiện tại Google chỉ mới phát hành ứng dụng trên Android, người dùng có thể tìm và tải trên Play Store. Công ty chưa có kế hoạch triển khai mạng xã hội này trên iOS.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn