Facebook chính thức ra mắt chức năng mở Shops bán hàng online

Facebook hôm nay ra thêm tính năng Shops, cho phép người dùng có thể mở một cửa hàng online hẳn hoi trên mạng xã hội này.

Facebook chính thức ra mắt chức năng mở Shops bán hàng online

Trong livestream giới thiệu, Mark Zuckerberg cho biết tính năng Shop sẽ hoạt động trên trang page hoặc profile bussiness, cho phép người mua có thể vào duyệt được những món hàng đang bán trong shop. Với tính năng này, bên bán trên mặt lý thuyết sẽ có thể sử dụng toàn bộ cơ chế mua sắm trên Facebook.

Tính năng Shops sẽ hỗ trợ liên kết với các ứng dụng bên thứ 3 như Shopify và BigCommerce, đồng thời hỗ trợ người bán làm các chương trình khách hàng thân thiết trong tương lai.

Facebook nói rằng việc tạo ra Shop trên Facebook sẽ cực kỳ đơn giản và miễn phí. Các doanh nghiệp nhỏ có thể chọn những sản phẩm mà họ muốn đẩy mạnh từ catalog và sau đó tùy biến ngoại hình của shop lại thông qua việc đổi cover, màu sắc chủ đạo để làm nổi bật thương hiệu. Nói cách khác, bất cứ người bán nào, dù nhỏ hay lớn, vốn ít hay nhiều, đều có thể đưa doanh nghiệp lên online và kết nối với người mua một cách tiện lợi nhất.

Vậy là với Shops, Facebook cũng đã chính thức có một chỗ cho người dùng mở cửa hàng online. Instagram cũng sẽ mở chức năng mua hàng online, người mua sẽ lựa đồ và chat trực tiếp với chủ cửa hàng thông qua WhatsApp, Messenger hoặc ngay trên Instagram Direct.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn