Google Photos ra mắt tính năng chia sẻ hình ảnh mới

Google đang giúp cho việc chia sẻ hình ảnh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn muốn chia sẻ album hình trên Google Photos với ai đó, ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn một vài người hay một vài nhóm chat để bạn có thể mời họ vào xem hình hoặc video thông qua tài khoản Google.


Chức năng này dựa trên tính năng chia sẻ hình ảnh trực tiếp của Google được giới thiệu vào tháng 12 vừa qua, cho phép bạn gửi hình ảnh hoặc video một lần cho gia đình cũng như bạn bè và có thêm một khung chat để nói về những bức hình. Nhờ vào sự cải tiến này, bạn có thể kiểm soát hơn ai có thể xem hình bạn. Khi bạn gửi lời mời, Google sẽ thông báo qua mail và trong ứng dụng. Họ cũng có thể nhìn thấy album hình bạn gửi bằng cách sử dụng tab “Chia sẻ” nằm ở cuối giao diện chính của ứng dụng. Sau đó, bạn có thể dùng album như nơi để nói chuyện với họ.
Đối với những người không sử dụng Photos hay tài khoản Google, bạn vẫn có thể chia sẻ hình bằng cách dùng link. Bạn có thể mở hoặc tắt đường link theo ý muốn. Ngoài ra, Google còn cho phép bạn quyết định ai có thể đóng góp nội dung. Khi bạn xoá ai đó đi, hình ảnh và video người đó đã thêm vào cũng sẽ mất đi.

Như Google đã nói, đây không phải ứng dụng thay thế các ứng dụng chat bạn đang dùng, họ hi vọng có thể cải tiến việc “chia sẻ những kí ức với gia đình và bạn bè trên Google Photos”. Công ty cho biết trong tuần sau, họ sẽ triển khai tính năng chia sẻ hình trực tiếp tới tất cả người dùng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn