Thanh lọc MXH

Việc có ích nhất trong buổi chiều nay tôi đã làm được: unfollow & block hết tất cả các page, group showbiz, drama, tâm sự, thú tội, không sợ chó, không sợ gió, beat, confession các kiểu

1 năm trước tôi bắt đầu cảm thấy mình bị bội thực về các luồng thông tin trên MXH và không tập trung làm được việc gì cả, tôi bắt đầu ít lên MXH hơn, rèn luyện thói quen ít cầm điện thoại hơn. Sau 1 năm, đợt vừa rồi iPhone nó báo thời gian cầm máy của tôi còn khoảng đâu đó 1-2 tiếng / ngày, giảm hơn 80% so với 1 năm trước, wow, tôi nghĩ đó là thành tựu.

Hôm nay nhìn lại, MXH của tôi vẫn tràn ngập những nội dung tiêu cực và thao túng cảm xúc tâm lý, tôi lại đặt 1 cái lịch thanh lọc mạng xã hội thêm 1 level nữa.

Từ hôm nay, bất cứ khi nào dùng MXH bắt gặp các nội dung tiêu cực, thao túng cảm xúc hay những chuyện không liên quan, tôi sẽ unfollow và block, các bài post bán hàng online tôi cũng sẽ block hết.

Tôi hi vọng, sau 1 năm tới, nhìn lại timeline facebook, tôi sẽ chỉ nhìn thấy những nội dung đơn giản và vui vẻ, hoặc những update từ những người bạn của tôi, không còn tin nào của các group / page nữa.

Quyết tâm cho 1 đời sống nhẹ đầu.

Sau khi viết xong dòng này thì hôm nay tôi vẫn chưa được về nhà, và đang đói. full-width

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn