Vài dòng suy nghĩ

Gần đây tôi học được 1 bài học như thế này: Có thể đôi khi không phải bạn không có khả năng hoặc không làm được, nhưng bởi vì bạn bị đánh giá thấp ngay từ đầu, bị dò xét và kìm kẹp, mỗi khi làm bị nhắc nhở rằng phải làm (cần làm) như thế này thế kia. Thì đến lúc làm được, chính bạn cũng ko tin thành quả đó là do công sức mình làm được. Và thực ra cũng khó để làm tốt vượt ngoài khuôn khổ được nếu rơi vào vòng kim cô đó.

Căn nguyên của sự càng làm lâu càng thui chột chiến ý, càng tự ti đi là bởi thế.

Thực ra, biểu hiện này cũng chỉ xuất hiện ở 1 số người, không phải tất cả. Và biểu hiện này cũng không chỉ xuất hiện trong công việc, mà với người có biểu hiện này thì nó cũng có thể xuất phát ở nhiều góc cạnh trong cuộc sống.

Hơn 1 năm sau khi đưa ra quyết định nghỉ việc đầy khó khăn. Bây giờ nhìn lại, cảm thấy mình đã đúng.
Đập nồi dìm thuyền chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, thực ra khi làm việc đó, mình không có dũng khí như Bá Vương khi xưa. Nhưng nhờ vậy, liều 1 phen mà mình học được thêm nhiều bài học nhân sinh quý giá mà mấy năm trước đó mình không cảm nhận được.

Cơ bản, việc thoát ra khỏi vòng an toàn giữa lúc kinh tế khó khăn, con còn thơ là 1 quyết định rất liều lĩnh. Cũng may, mình có bố mẹ 2 bên cũng tôn trọng quyết định của mình - không hỏi nhiều. Cũng may hơn nữa là có người vợ tuyệt vời không trách móc hay lo âu vì quyết định đó cả mình mà luôn đồng hành làm hậu phương vững chắc lo việc nhà cửa, chăm sóc cu Gấu và bố nó.

Hơn 1 năm qua có rất nhiều áp lực tâm lý đè nén, căng thẳng về tinh thần đến mức tưởng chừng sắp vào trại tâm thần đấy.

Bây giờ tốt hơn rồi, học được nhiều bài học nhân sinh hơn, tin tưởng vào năng lực của bản thân hơn. 
Như vậy, nghĩa là vẫn có thể sống tốt hơn nữa.

11/10/2022 - Gấu được 18 tháng gần 4 ngày tuổi rồi, lớn lắm rồi đó, răng nhiều lắm rồi, thịt bò choén tốt lắm rồi, mau ra viện cả nhà đi ăn thịt nướng thôi.


Trích câu chuyện của 1 người nhiều suy tư trăn trở. full-width

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn