Lịch sử của WordPress: Nhìn sâu vào CMS phổ biến nhất



WordPress có một lịch sử lâu đời và phong phú. Từ việc phát hành các công nghệ mới đến việc mở rộng một cộng đồng gắn bó chặt chẽ, nền tảng này đã tự khẳng định mình như một gã khổng lồ trong ngành. Tuy nhiên, với dòng thời gian mạnh mẽ của nó, việc hiểu rõ mọi sự phát triển quan trọng đã xảy ra trong vài thập kỷ qua có thể cảm thấy choáng ngợp.

May mắn thay, có thể nắm được những điểm nổi bật trong lịch sử của WordPress. Bằng cách chia các phát triển trong quá khứ của nền tảng thành các nhóm dựa trên tính năng có liên quan, bạn có thể có được cái nhìn toàn cảnh trong khi vẫn tìm hiểu về các chi tiết quan trọng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về WordPress và trình bày về tiến trình phát triển của nó. Chúng tôi sẽ phân tích lịch sử của các plugin, chủ đề, nhóm cộng đồng và hơn thế nữa trước khi xem xét tương lai của nền tảng. Bắt đầu nào!


Giới thiệu về WordPress

Trước khi thảo luận về lịch sử của nó, chúng ta hãy dành thời gian xem xét WordPress ở trạng thái hiện tại. Hệ thống quản lý nội dung (CMS) mã nguồn mở miễn phí này giúp mọi người tạo trang web. Bạn có thể nghe thêm một chút về nó trong video này:

Có những tính năng quan trọng khác cũng xác định WordPress. Tất nhiên, vì gần một nửa số trang web chạy trên WordPress , bạn có thể đã quen với phần mềm này.

Nền tảng này không thể phủ nhận là một gã khổng lồ trong ngành. Do đó, ngay cả những người chưa bao giờ nghe nói về WordPress cũng có thể đã truy cập vào một trang web được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng của nó. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng của nó không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian sớm.

Bạn có thể tự hỏi làm thế nào chúng tôi đến được đây, vì sự phát triển như thế này không diễn ra trong một sớm một chiều. Nếu bạn đang cố gắng dự đoán vị trí của WordPress trong vài năm tới, hiểu được quá khứ của nó là một điểm khởi đầu vững chắc.

Dòng thời gian WordPress

Hãy bắt đầu mọi thứ bằng cách tập trung vào chính phần mềm. Chúng ta sẽ xem xét WordPress đã phát triển như thế nào kể từ những ngày đầu năm 2002, chia thời gian cho đến nay thành bốn giai đoạn phát triển riêng biệt.


2002-2005: Đi tắt đón đầu

Việc phát triển WordPress bắt đầu vào năm 2002. Nó được bắt đầu như một sự cải tiến trên một CMS cạnh tranh với mức độ phổ biến ngày càng giảm, b2 / cafelog . Tuy nhiên, giao diện mới rất khác biệt. Những người dùng quyết định thử nghiệm nền tảng blog mới đã được chào đón bởi giao diện này vào năm 2003:Một giao diện blog đơn giản, rõ ràng từ WordPress vào năm 2003.
Cấu trúc của nó dựa trên mô hình b2 / cafelog nhưng có một số nâng cấp. Giao diện tương tác dễ dàng hơn và bạn cũng có thể chọn từ các mẫu khác nhau để định hình nội dung của mình. Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất là sự phụ thuộc vào Giấy phép Công cộng (GPL) .

Bằng cách cấp phép CMS này theo GPL, những người sáng lập WordPress đảm bảo rằng phần mềm sẽ vẫn được sử dụng miễn phí. Ngoài ra, giấy phép này cũng cho phép người dùng sửa đổi mã một cách hợp pháp tùy thích. Do đó, các tùy chọn để tùy chỉnh và tiến hóa gần như vô hạn.

Các blogger ở khắp mọi nơi ngay lập tức bị thu hút bởi thiên đường linh hoạt, dễ sử dụng này. Số lượng người dùng bắt đầu tăng lên. Năm 2004, các nhà phát triển WordPress đã phát hành phiên bản 1.2 của phần mềm. Bản cập nhật này đã cung cấp nhiều tính năng dễ tiếp cận hơn, do đó đã thu hút nhiều người dùng hơn.

Đến năm 2005, rõ ràng là WordPress là một nền tảng có tiềm năng lớn. Có lẽ cố gắng tận dụng điều này, các nhà phát triển đã thêm chức năng tạo trang quan trọng. Thay đổi này đã cung cấp cho người dùng nhiều công cụ hơn để tạo các trang web của riêng họ phù hợp với nhu cầu chính xác của họ. Cùng năm đó cũng chứng kiến ​​sự thành lập của Automattic .

Các tính năng khác hiện có vào thời điểm này bao gồm đăng bài qua email, đăng ký chung và thêm nhiều tác giả. Sự đơn giản của việc sử dụng mà không có thẻ giá vẫn là một ưu tiên. Việc sử dụng tiếp tục tăng lên khi nhiều người sáng tạo phát hiện ra nhiều công cụ này cho web. Chẳng bao lâu, WordPress đã có một lượng người hâm mộ trung thành.

2006-2010: Mở rộng cộng đồng


Các quyết định trong bốn năm tới sẽ phản ánh giá trị của đối tượng WordPress. Người dùng chuyên dụng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền tảng, vì họ xác định hướng đi của các tính năng mới và thường đóng góp thời gian và nguồn lực để tạo ra chúng.

Vào năm 2006, Automattic vẫn còn tương đối mới. Tuy nhiên, công ty đã chuyển sang thương hiệu WordPress và logo của nó. Thương hiệu này vẫn còn cho đến ngày nay.Hình ảnh đen trắng của logo WordPress.
Hành động pháp lý này không phải là sự phát triển duy nhất trong thời kỳ này. Các nhà phát triển tiếp tục cải thiện chức năng vào năm 2007. Một số thay đổi bao gồm tinh chỉnh Giao diện người dùng (UI), thêm khả năng nhập các tính năng và khắc phục các vấn đề bảo mật khác nhau.

Thật không may, năm 2007 cũng là năm WordPress trải qua lần vi phạm bảo mật đầu tiên . Điều này cho thấy WordPress đã là mục tiêu của các tác nhân độc hại ngay từ những ngày đầu. Đó là một lý do khác để cảnh giác về việc bảo vệ trang web của bạn .

Sau khi phần mềm được bảo mật, nhiều sự phát triển tiếp tục vào năm 2008. Một sự kiện đáng chú ý trong năm đó là sự ra đời của các mã ngắn . Mã ngắn cho phép người dùng đóng ngoặc văn bản trong bài đăng và thay thế văn bản đó bằng các tính năng động. Việc bổ sung này đã giúp đơn giản hóa việc tạo các bài đăng phức tạp.

Một tính năng quan trọng khác được bổ sung vào năm 2008 là cập nhật bằng một cú nhấp chuột. Bây giờ bạn có thể coi đó là điều hiển nhiên, nhưng việc giữ cho trang web của bạn luôn cập nhật không phải lúc nào cũng dễ dàng như việc nhận được cảnh báo và nhấp vào một nút. Với tính năng này, nhiều người dùng hơn có thể hoàn thành các bản cập nhật với các bản vá bảo mật quan trọng.

Chức năng tập trung vào cộng đồng tiếp tục phát triển vào cuối giai đoạn này. Năm 2009 chứng kiến ​​những cải tiến bao gồm trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp, nhúng video đơn giản, cải tiến các yếu tố mà công cụ tìm kiếm xếp hạng và đăng hình thu nhỏ.

Cuối cùng, với năm 2010, sự ra đời của loại bài đăng tùy chỉnh. Điều này đã thúc đẩy tiềm năng linh hoạt của WordPress hơn nữa và mở ra thời đại đáp ứng nhu cầu của người dùng.

2011-2015: Phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dùng


Việc bổ sung các định dạng bài đăng khác nhau và thanh quản trị ra đời vào năm 2011. Cả hai tính năng này đều làm cho Trải nghiệm người dùng (UX) WordPress dễ điều hướng hơn. Nó cũng được cải thiện về các khả năng có sẵn cho người tạo nội dung.

Sự tập trung hướng tới người dùng đã được đền đáp: Năm 2011, 50 triệu blog chạy trên WordPress. Người tiêu dùng dường như đã đánh giá cao vai trò chính của họ trong sự phát triển của phần mềm.

Sự tiến triển không dừng lại ở đó. Vào năm 2012, một trình quản lý phương tiện mới đã được ra mắt, giúp việc thêm ảnh hoặc video vào bài đăng thậm chí còn dễ dàng hơn.

Trình quản lý phương tiện WordPress ra mắt vào năm 2012.
Điều này đã làm cho WordPress trở thành một nơi chào đón hơn đối với các blog đa phương tiện và những người sáng tạo dựa trên văn bản, những người thích sự đơn giản của giao diện.

Bảo mật và bảo trì cũng đang phát triển. Vào năm 2013, các bản cập nhật tự động đã được phát hành. Chức năng này chỉ áp dụng cho các bản cập nhật nhỏ, nhưng nó vẫn giúp mọi người tiết kiệm thời gian.

Cùng năm đó, các nhà phát triển đã lưu ý đến xu hướng đối với thiết bị di động. Do đó, một giao diện mới, phản hồi nhanh hơn đã được thêm vào để tăng khả năng truy cập trên nhiều thiết bị.

Vào năm 2014, quyền truy cập được sắp xếp hợp lý là ưu tiên của người dùng. Một số cải tiến kéo và thả đã được thực hiện đối với trình chỉnh sửa Cổ điển, tạo điều kiện cho quá trình sáng tạo trực quan hơn. Các nhà phát triển cũng bao gồm một tùy chọn xem trước thư viện, loại bỏ phỏng đoán đáng kể khỏi phương trình đăng hình ảnh.

Một đổi mới phương tiện truyền thông khác của năm nay là tính năng danh sách phát mới. Điều này hoạt động cho cả thành phần âm thanh và hình ảnh, giúp người dùng đăng một số tệp phương tiện liên quan theo cách cắt ngắn đơn giản hơn.

Sau đó, năm 2015 chứng kiến ​​một sự thay đổi lớn: cơ sở hạ tầng Giao diện lập trình ứng dụng (API) REST đã được thêm vào lõi WordPress. REST API cho phép các chương trình khác truy cập dữ liệu WordPress từ bên ngoài của chính phần mềm đó.

Điều này cho phép người dùng tích hợp các công cụ khác với nền tảng một cách dễ dàng. Do đó, REST API là một đóng góp đáng kể cho trải nghiệm WordPress được điều chỉnh cao.


2016-2021: Cải tiến phương pháp tiếp cận hiện đại


Bạn có thể coi năm 2016 là năm bắt đầu của thời đại hiện đại của WordPress. Điều này là do lịch sử tương đối gần đây của nó và cũng vì nó đánh dấu sự khởi đầu của một số tính năng mới có ảnh hưởng.

Ví dụ: CSS tùy chỉnh đã được thêm vào Theme Customizer. Điều này cho phép người dùng thực hiện các thay đổi phong cách hơn thông qua Trình chỉnh sửa chủ đề. WordPress.org cũng thông báo rằng họ sẽ tích cực hỗ trợ Giao thức truyền siêu văn bản an toàn (HTTPS) , thể hiện sự cống hiến liên tục đối với các tiêu chuẩn bảo mật cao.

Năm 2017 mang đến một thay đổi khiêm tốn nhưng có tác động mạnh: các widget mặc định mới. Các widget này đã giúp người dùng thêm các nội dung phổ biến như hình ảnh và văn bản đa dạng thức một cách trực quan. Nếu bạn đã sử dụng thường xuyên các widget trên bảng điều khiển WordPress của mình, bạn có thể đặc biệt đánh giá cao sự thay đổi này.

Sau đó, năm 2018 là một năm khởi đầu cho lịch sử WordPress. Các nhà phát triển đã làm việc trên một dự án có tên Gutenberg , có sẵn dưới dạng một plugin trong giai đoạn tạo. Gutenberg đã đặt nền móng cho Block Editor , hiện là trình soạn thảo tiêu chuẩn cho WordPress, phát triển mạnh mẽ.

Trình chỉnh sửa khối hiện đại.

Trình chỉnh sửa khối là một cuộc cách mạng vì nó làm cho việc tạo bài đăng trở nên linh hoạt hơn. Nó đã làm như vậy bằng cách thêm "khối" hoặc đơn vị nội dung có thể tự do di chuyển xung quanh. Mỗi khối được chuyên biệt cho loại nội dung của nó. Như vậy, Block Editor đã đánh dấu một bước tiến lớn cho thiết kế WordPress trực quan.

Với năm 2019, các điều chỉnh đối với Trình chỉnh sửa khối, các bản cập nhật bảo mật và các công cụ gỡ lỗi tốt hơn. Năm 2020 cũng chủ yếu tập trung vào Trình chỉnh sửa khối, với các khối mới, cải tiến người dùng và các thay đổi khác đang diễn ra.

Điều đó đưa chúng ta đến ngày hôm nay, vào năm 2021. Trong vài tháng qua, các thay đổi đã tiếp tục được triển khai. Bảo mật đã được tăng cường, chỉnh sửa hậu kỳ đã được tinh chỉnh để dễ sử dụng và công nghệ hậu trường chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển.


Lịch sử của các plugin WordPress

Các plugin WordPress là phần mềm của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để nâng cao trang web của mình. Có một số lượng lớn các công cụ này có sẵn ngày nay. Bạn có thể tìm kiếm hàng ngàn trong số chúng bằng cách truy cập vào Thư mục Plugin WordPress .

Thư mục Plugin WordPress.
Kho này có hơn 58.000 plugin. Một số là miễn phí, trong khi những người khác cung cấp gói “freemium” (nơi người dùng có thể tải xuống các phiên bản miễn phí với tùy chọn nâng cấp lên các lựa chọn thay thế trả phí).

Các plugin ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, với phiên bản WordPress 1.2. Chúng luôn có ý nghĩa là có nguồn gốc từ cộng đồng - tức là do chính người dùng WordPress tạo ra và phân phối. Những tiện ích mở rộng hiệu quả, di chuyển tự do này đã ngay lập tức phổ biến với người hâm mộ.

Năm 2005, Akismet trở thành plugin đầu tiên được cài đặt sẵn với WordPress.

Biểu ngữ màu xanh lá cây cho plugin chống thư rác Akismet.
Akismet là một công cụ chống thư rác vẫn được biết đến và sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Với nó, người dùng có thể theo dõi các trang của họ để tìm các liên kết có hại hoặc nội dung rác. Việc phát hành công cụ là một động thái sớm và quan trọng hướng tới một nền tảng an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Năm 2010 chứng kiến ​​sự ra đời của các API WordPress . Công nghệ này giúp việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba để quản lý một trang web WordPress trở nên dễ dàng hơn. Do đó, nó trở thành một tài sản lớn đối với những người tạo plugin.

Vào năm 2016, WordPress đã sắp xếp hợp lý các bản cập nhật phần mềm của bên thứ ba. Bốn năm sau, vào năm 2020, các bản cập nhật được thực hiện tự động cho các plugin, giúp giữ cho các trang web an toàn và các plugin hoạt động.

Ngày nay, Thư mục Plugin WordPress vẫn là một kho lưu trữ cho phần mềm của bên thứ ba. Tuy nhiên, những công cụ này vẫn tiếp tục được bán trên các thư mục riêng và trang cá nhân của các nhà phát triển. Do đó, người dùng có thể yên tâm rằng họ có nhiều cách khác nhau để cá nhân hóa trang web WordPress của mình.


Lịch sử themes WordPress


Các plugin WordPress không phải là phần mềm của bên thứ ba duy nhất tạo được sự chú ý. Các chủ đề WordPress cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền tảng. Chủ đề kiểm soát giao diện trang web của bạn, cho phép bạn tự do xây dựng thương hiệu cho trang web của mình theo cách bạn thấy phù hợp.

Ngay từ đầu, mỗi phiên bản của WordPress đã bao gồm một chủ đề mặc định. Đầu tiên trong số này là Chủ đề Cổ điển , tiếp theo là Mặc định (còn được gọi là Kubrick). Để cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn, Thư mục chủ đề WordPress đã được ra mắt vào năm 2008, sau 4 năm kể từ phiên bản plugin của nó.

Thư mục Chủ đề WordPress.
Sự ra đời của thị trường có sẵn miễn phí này đã giúp mở rộng tiềm năng cho cá nhân đồng thời hỗ trợ các tương tác cộng đồng. Như vậy, đó là một thời điểm quan trọng trong lịch sử WordPress.

Sự phát triển quan trọng tiếp theo cho các chủ đề là vào năm 2012. Người dùng có quyền truy cập vào Công cụ tùy chỉnh chủ đề, mở ra khả năng mới cho những người dùng sẵn sàng thực hiện các điều chỉnh. Chủ đề trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết để quản lý cho các trang web riêng lẻ. Các bản xem trước chủ đề cũng bắt đầu trong năm nay, cung cấp một chế độ xem giao diện người dùng quan trọng.

Các chủ đề WordPress mặc định cũng tiếp tục phát triển. Những chủ đề này thường là chủ đề đầu tiên mà nhiều người dùng tạo và thường được thiết kế để sử dụng tốt nhất công nghệ tiên tiến nhất của WordPress.

Vào năm 2019, chủ đề Twenty Twenty được phát hành và bao gồm một tính năng độc đáo: Nó được thiết kế để tương thích với Trình chỉnh sửa khối. Quyết định này báo hiệu rằng Block Editor luôn ở đây và khuyến khích người dùng tối ưu hóa các trang web của họ để sử dụng nó.

Ngày nay, Thư mục chủ đề vẫn là một nguồn tài nguyên mạnh mẽ cho các chủ đề hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều trang web trả phí hợp pháp và do nhà phát triển điều hành nếu bạn đang tìm kiếm nhiều hơn nữa.


Lịch sử của cộng đồng WordPress


Lịch sử của WordPress phần lớn được xác định bởi sự cống hiến của nó cho những người sử dụng nó nhiều nhất. Dưới đây là một số lĩnh vực quan trọng mà cộng đồng WordPress đã phát triển trong những năm qua.


Cộng tác viên cốt lõi


Hãy bắt đầu với những người sáng lập WordPress. Năm 2002, Matt Mullenweg là một blogger tích cực. Nền tảng mà anh ấy lựa chọn là CMS b2 / cafelog phổ biến . Mullenweg, cùng với những người dùng khác của mình, đã sử dụng công nghệ này rất nhiều.

Thật không may, các nhà phát triển đã ngừng cập nhật dự án cùng năm đó. Không có bản cập nhật hoặc hỗ trợ, Mullenweg và các đồng nghiệp của ông đã bị bỏ lại mà không có nền tảng. Có lẽ cảm thấy rằng không có ý nghĩa gì đối với sự thành công của CMS nếu dựa vào một nhóm các nhà phát triển, anh ấy bắt đầu tạo ra của riêng mình.

Mullenweg hợp tác với nhà phát triển Mike Little để khởi động dự án. Cùng nhau, bộ đôi đã phát hành phiên bản đầu tiên của WordPress vào năm 2003. Sau đó, việc thành lập Automattic đã trở nên quan trọng đối với khía cạnh kinh doanh của WordPress.Biểu trưng cho Automattic.
Automattic được chứng minh là vô giá đối với việc huy động vốn cần thiết. Công ty đã nhận được một dòng tiền tài trợ cho WordPress, tạo tiền đề cho những phát triển quan trọng và các tính năng mới.

Đến năm 2010, Automattic đã quyết định tập trung nhiều hơn vào việc giữ cho WordPress mã nguồn mở. Công ty đã ra mắt WordPress Foundation , một tổ chức dành riêng cho các giá trị hướng tới cộng đồng, có thể tiếp cận của phần mềm WordPress.

Quyết định này đã khiến cho sự phụ thuộc của WordPress vào việc trao đổi thông tin miễn phí giữa những người dùng là chính thức. Xu hướng này tiếp tục với sự hiện diện của cái gọi là “những người đóng góp cốt lõi”.

Những người đóng góp cốt lõi là những cá nhân phát triển WordPress trên cơ sở nhất quán. WordPress không tuyển dụng họ, cũng như họ không được trả công cho thời gian của họ. Thay vào đó, họ tình nguyện nâng cao kỹ năng của mình để giúp WordPress trở thành một nền tảng tốt hơn cho mọi người.

Xem xét công việc quan trọng của họ, những người đóng góp cốt lõi vẫn rất quan trọng đối với sự thành công của phần mềm. Hơn nữa, vai trò của họ với tư cách là những người hâm mộ trung thành cộng tác vì một tương lai tốt đẹp hơn phần lớn phản ánh danh tính WordPress nói chung. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một phần của lịch sử WordPress, hãy cân nhắc tham gia với tư cách là người đóng góp cốt lõi .


WordCamps


Bản chất mã nguồn mở của WordPress đã thu hút rất nhiều người hâm mộ trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, khi nền tảng WordPress phát triển, người dùng bắt đầu tìm kiếm một cách chính thức hơn để chia sẻ niềm đam mê của họ. Vào năm 2006, họ đã tìm ra câu trả lời của mình: WordCamps .

WordCamps bắt đầu như một cách đơn giản để những người đam mê WordPress gặp gỡ và thảo luận về dự án đang phát triển. Ý tưởng này đã thành công và ngày nay có những sự kiện lớn hàng năm dành cho người dùng trên toàn thế giới.Logo WordPress WordCamp.
Phạm vi của WordCamps khá rộng. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận có xu hướng tập trung vào những tiến bộ công nghệ của WordPress. Theo nghĩa này, WordCamps tập trung vào sự phát triển của cộng đồng người dùng nói chung. Nếu bạn muốn tham gia với WordCamp, bạn có một số tùy chọn.

Ví dụ: nếu bạn có sở trường về quản trị, bạn có thể muốn đăng ký hoạt động như một nhà tổ chức . Bạn cũng có thể chọn làm diễn giả và tham gia các sự kiện WordCamp. Ngoài ra, bạn luôn có thể đăng ký với tư cách là tình nguyện viên và tham gia bất cứ nơi nào bạn cần.


WordPress Meetups


WordCamps là các sự kiện toàn cầu, có cấu trúc tương đối. Tuy nhiên, có một tùy chọn khác nếu bạn đang tìm kiếm một cộng đồng gần nhà hơn một chút: WordPress Meetups . Được tổ chức trên trang web Meetup, những sự kiện này có 822.736 thành viên trong hơn 1.551 nhóm.

Trang chủ của nhóm Meetup dành cho người dùng WordPress.


Đây là những sự kiện được bản địa hóa, như bạn có thể thấy từ bản đồ ở trên. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ với những người đam mê khác trong cộng đồng của họ và thảo luận về nền tảng này. Những cuộc tụ họp này có xu hướng thân mật hơn WordCamps.

Chúng cũng xảy ra thường xuyên hơn vì chúng đòi hỏi ít tài nguyên hơn để tổ chức. Một số ít người dùng quan tâm có thể chỉ cần đồng ý về địa điểm họp trước thời hạn hoặc thậm chí tiến hành cuộc họp của họ qua cuộc gọi điện video.

Mặc dù quy mô nhỏ hơn của Meetups, nhưng chúng vẫn rất quan trọng đối với cộng đồng WordPress. Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ ý tưởng và mang lại cảm giác cộng đồng. Hơn nữa, bản chất nhất quán của Meetups có thể giúp phát triển ý tưởng theo thời gian.

Có một số Cuộc gặp gỡ WordPress trên khắp thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể không có bất kỳ Buổi gặp mặt nào trong khu vực của mình. Cũng có thể có những nhóm không hoạt động trong cộng đồng của bạn. Điều này xảy ra khi Meetup chưa bị giải tán nhưng cũng không hoạt động gần đây.

May mắn thay, bất kỳ ai cũng có thể đăng cai. Hãy xem xét việc truy cập trang Meetup và bắt đầu nhóm của riêng bạn ! Nếu nhóm địa phương của bạn không hoạt động, bạn có thể thử liên hệ với các thành viên hiện tại để thiết lập lại các cuộc họp.


Lưu trữ WordPress


Trong những ngày đầu của WordPress, số lượng thành viên tăng lên nhanh chóng. Đến năm 2006, có nhu cầu đáng kể về dịch vụ lưu trữ web có thể đáp ứng nhu cầu của nền tảng. WordPress đã trở thành. Theo thời gian, các công ty lưu trữ đã học được cách tốt nhất để điều chỉnh dịch vụ của họ cho phù hợp với người dùng WordPress.

Lưu trữ được quản lý loại bỏ nhiều tác vụ kỹ thuật khỏi đĩa của bạn. Thay vào đó, việc bảo trì, bảo mật, di chuyển và nâng cấp trang web do các chuyên gia xử lý. Bạn có thể sử dụng thêm thời gian để giữ cho trang web của mình chạy chính xác theo cách bạn muốn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể xem dịch vụ lưu trữ được quản lý của riêng chúng tôi: DreamPress . Với việc bổ sung Ổ đĩa thể rắn tốc độ cao vào năm 2015, chúng tôi tạo ra sự khác biệt với đám đông. Chúng tôi cũng cung cấp nhiều gói định giá để phù hợp với ngân sách và kỹ năng kỹ thuật của bạn.

Lịch sử của WooCommerce


WooCommerce là một trong những plugin được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay cho WordPress với hơn năm triệu lượt cài đặt đang hoạt động. Tuy nhiên, WooCommerce không phải lúc nào cũng tập trung đặc biệt vào thương mại điện tử.

Năm 2008, một vài nhà phát triển đã thành lập WooThemes. Như bạn có thể mong đợi, họ chủ yếu tập trung vào việc cung cấp các chủ đề mới cho người dùng WordPress. Tuy nhiên, điều này đã sớm thay đổi.

Năm 2011 chứng kiến ​​việc sử dụng các plugin thương mại điện tử tăng lên. Chức năng này bắt đầu trở nên phổ biến hơn đối với người dùng WordPress. Như vậy, ý tưởng sử dụng nền tảng để hỗ trợ các cửa hàng trực tuyến bắt đầu lan rộng. WooThemes đã phát hành WooCommerce để tham gia vào xu hướng.

Biểu trưng WooCommerce.

WooCommerce đã trở thành một lựa chọn ưu tiên cho người dùng WordPress. Đến năm 2015, việc sử dụng nó thường xuyên đã thu hút sự chú ý của Automattic và công ty đã mua lại plugin phổ biến này. Vào năm 2017, WooCommerce đã đạt doanh số 10 tỷ đô la - một thời điểm quan trọng trong lịch sử WordPress.

Ngày nay, plugin tiếp tục được cập nhật, phát triển và cải tiến. Tuy nhiên, không phải không có đối thủ của nó. Các tùy chọn như Shopify đã mọc lên như những lựa chọn thay thế đáng gờm, khuyến khích những đổi mới thường xuyên hơn.

Tương lai của WordPress


Dự đoán tương lai là một nhiệm vụ không hề nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta có thể lấy một vài manh mối từ lịch sử của WordPress cho đến bây giờ để đưa ra một số dự đoán mang tính giáo dục.

Đối với một điều, sự phát triển vẫn tiếp tục trên Trình chỉnh sửa khối. Khi nó được cải thiện và trở thành một phần tích hợp hơn của WordPress, chắc chắn chúng ta sẽ thấy các tính năng mới.

Bạn cũng có thể mong đợi công nghệ này trở nên trực quan hơn và được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn tò mò về việc cập nhật những phát triển này, hãy cân nhắc cài đặt plugin Gutenberg để được cập nhật.

Plugin Gutenberg WordPress.
Đối với sự phổ biến của WordPress, thị phần web của nó đã tăng lên trong vài năm qua. Có rất ít lý do để nghĩ rằng mô hình này sẽ thay đổi. Điều này có vẻ đặc biệt đúng với cộng đồng WordPress đang tích cực làm việc để nâng cao các tính năng của nó.

Nếu bạn muốn trở thành thành viên của nhóm định hướng WordPress hướng tới ngày mai, hãy cân nhắc tham gia với tư cách là người đóng góp cốt lõi , nhà phát triển hoặc thậm chí chỉ bắt đầu trang web của riêng bạn. Bạn cũng có thể theo kịp các xu hướng internet rộng lớn hơn, chẳng hạn như các phát triển Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) .

Tuy nhiên bạn chọn sử dụng WordPress, một điều có vẻ chắc chắn đối với nền tảng - tương lai của nó có vẻ tươi sáng.


Sự phát triển của WordPress


Tuy có vẻ kỳ lạ nhưng Internet vẫn còn tương đối mới. Do đó, có một cái nhìn lịch sử về nó có thể khó khăn. Nhiệm vụ này chỉ phức tạp hơn khi bạn cố gắng tập trung vào một thứ phổ biến rộng rãi như WordPress. May mắn thay, bạn có thể thấy các xu hướng quan trọng bằng cách xem xét các thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển của nó.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến sự phát triển của các tính năng WordPress từ năm 2002 trở đi. Ngoài ra, chúng tôi đã xem xét các lĩnh vực tăng trưởng cụ thể, chẳng hạn như sức mạnh của cộng đồng WordPress và việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba.

Chúng tôi cũng thảo luận về lịch sử của lưu trữ được quản lý. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ lưu trữ được quản lý được tối ưu hóa cho WordPress trong nhiều năm. Nếu bạn quan tâm đến việc đưa trang web của mình lên cấp độ tiếp theo một cách dễ dàng, hãy cân nhắc liên hệ với nhóm của chúng tôi và hỏi về DreamPress !

Nguồn: DreamHost

full-width

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn