Facebook thử nghiệm thay đổi cách tương tác và quản lý Fanpage, sẽ không còn nút Like

Trong nỗ lực thay đổi đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, Facebook đang tiến hành thử nghiệm nhiều thay đổi mới, chủ yếu tập trung vào trải nghiệm tại chức năng Page. Theo đó, nút Thích Trang (Like Page) sẽ biến mất, đồng thời, các quản trị viên sẽ được cung cấp giao diện bảng tin riêng để tương tác.

Các Trang Facebook (Facebook Pages) có thể sẽ sớm nhận ra sự thay đổi lớn, trong đó có sự biến mất của nút Thích (Like). Facebook đang triển khai một cuộc thử nghiệm nhằm tái thiết kế trải nghiệm người dùng với chức năng Page, bao gồm giao diện, cảm nhận, và các công cụ liên kết đến hồ sơ doanh nghiệp, các kênh truyền thông, tổ chức và nhân vật công chúng. Một trong số các điều chỉnh lớn là việc đổi nút Like thành nút Follow (theo dõi) và cung cấp cho quản trị viên giao diện bảng tin (News Feed) riêng để tương tác.

Đối với người dùng phổ thông (người dùng không phải quản trị viên Page), sẽ không có quá nhiều thay đổi lớn ngoài việc nút Thích trang biến mất. Theo thiết kế mới, người dùng sẽ vẫn có thể theo dõi (follow) hoặc hủy theo dõi (unfollow) page theo ý thích.



Giao diện Page cũ (bên trái) và thiết kế mới chỉ còn nút Follow (bên phải)

Thay đổi lần này là nỗ lực của Facebook nhằm loại bỏ sự mâu thuẫn giữa hai chỉ số: lượt Thích và lượt Theo dõi. Hiện tại, người dùng có thể bấm Thích một trang, nhưng không theo dõi nó; đồng nghĩa với việc chỉ số Like page tăng nhưng không bài đăng nào của page hiện lên bảng tin cá nhân của người dùng. Với thử nghiệm này, thay vì để cả "Thích" và "Theo dõi" cùng tồn tại như trước đây, sẽ chỉ còn lại một tùy chọn là "Theo dõi", giúp cho các bài đăng của Page xuất hiện trên bảng tin.

Đại diện của Facebook trao đổi với trang Digital Trend rằng thử nghiệm lần này đáp ứng phản hồi của cả các chủ sở hữu Trang lẫn người dùng thông thường. Nó cũng nhằm thống nhất với các nền tảng mạng xã hội khác tương tự. Ví dụ như ở Instagram, để thể hiện tương tác chỉ có duy nhất nút Theo dõi (Follow).



Giao diện News Feed riêng cho quản trị viên Page

Các quản trị viên của Page cũng sẽ được cấp quyền truy cập News Feed riêng, cho phép doanh nghiệp và các nhân vật công chúng tương tác dưới dạng Page thay vì trang cá nhân như trước đây. Hiện tại, tương tác Page bị giới hạn ở các bình luận và bài viết của Page gốc. Tuy nhiên, với News Feed dành riêng cho Page, tài khoản Page có thể thích và bình luận vào bài viết của những người dùng khác. Thay đổi này cho phép Page tham gia vào nhiều cuộc thảo luận hơn, giảm những cuộc thảo luận một chiều.

Thử nghiệm mới cũng bao gồm việc cập nhật bố cục giao diện, gần giống như ảnh bìa và ảnh đại diện của tài khoản cá nhân, đồng thời nhấn mạnh các yếu tố quan trọng bậc nhất như tiểu sử Page (bio) và các bài đăng (post). Ngoài ra, sẽ có nhiều chỉ số (insight) mới được bổ sung, các thông báo có mối liên quan sẽ được tạo thành "nhóm thông báo", nhằm giảm gián đoạn người dùng. Facebook cũng sẽ thêm vào một số công cụ quản lý tài khoản khác.

Một số Page của người nổi tiếng, kênh truyền thông và doanh nghiệp đã bắt đầu được triển khai trải nghiệm thiết kế mới. Facebook không cho biết thời điểm chính xác dừng thử nghiệm và đưa những thay đổi mới này vào sử dụng chính thức.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn