YouTube sắp có tính năng quay video 15 giây đấu với TikTok

Cả Facebook lẫn Instagram đều đã tạo ra nền tảng video ngắn của riêng mình, với Lasso và Reels, nhằm cạnh tranh với TikTok. Và có lẽ YouTube không muốn đứng ngoài cuộc chơi này khi đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng quay các đoạn video ngắn 15 giây.


Đầu tuần này, YouTube cho biết họ đã cho phép một số người quay những đoạn video ngắn bằng một tính năng có tên là video nhiều đoạn (multi-segment video). Nền tảng phát video trực tuyến này đang triển khai phiên bản thử nghiệm cho một số người dùng trên cả iOS lẫn Android.

Cụ thể, nó sẽ quay lại các clip có độ dài tổng cộng 15 giây, sau đó hợp nhất tất cả thành một video duy nhất. Theo thông báo từ YouTube, tính năng này sẽ cho phép các nhà sáng tạo nội dung quay lại nhiều clip trực tiếp từ ứng dụng di động một cách dễ dàng:

"Chúng tôi đang thử nghiệm một cách mới để các nhà sáng tạo dễ dàng quay lại nhiều clip trực tiếp trong ứng dụng YouTube trên thiết bị di động và tải chúng lên dưới dạng một video duy nhất. Nếu đang nằm trong diện được thử nghiệm tính năng này, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Create a video' trong luồng tải lên trên điện thoại di động. Chạm hoặc giữ nút ghi để quay clip đầu tiên của bạn, sau đó nhấn lại một lần nữa hoặc nhả nút để dừng ghi clip đó. Lặp lại các bước này cho đến khi bạn hoàn thành việc quay lại đoạn video của mình với độ dài tối đa 15 giây."

YouTube cũng cho biết, nếu muốn tải lên các video dài hơn cùng một lúc, bạn sẽ phải tải chúng trực tiếp từ thư viện điện thoại. Đây rõ ràng là một sự thay đổi chiến lược từ công ty trong việc thúc đẩy các nhà sáng tạo tải những video ngắn lên YouTube chứ không phải TikTok như hiện tại.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn của TikTok hoặc bất kỳ ứng dụng video ngắn hiện đại nào khác không chỉ đến từ thời lượng của video. AR cùng các công cụ chỉnh sửa và nhiều hiệu ứng trong những ứng dụng đó đã tạo ra các định dạng "gây sốt" trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, chúng cũng có những cộng đồng và lượng người dùng tích cực của riêng mình. Vì vậy, YouTube sẽ phải đầu tư vào đó rất nhiều để lôi kéo người dùng sử dụng tính năng này thường xuyên. Nếu không, nó có thể bị lãng quên như tính năng YouTube Stories.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn