Facebook thử nghiệm dùng Face ID để mở hộp thư Messenger trên iOS

Mới đây, Facebook đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm tính năng xác thực Face ID cho hộp thư đến của Messenger trên iOS. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng Face ID để khóa/mở khóa ứng dụng Messenger, thậm chí còn có thể đặt khoảng thời gian để ứng dụng tự động khóa lại.

Theo Facebook chia sẻ, sau Face ID họ sẽ thử nghiệm các phương thức khác như Touch ID và mật khẩu.

Ảnh chụp màn hình mô tả cách bạn có thể bật Face ID cho Facebook Messenger với tùy chọn Face ID ngay khi rời khỏi ứng dụng, hoặc sau thời gian không sử dụng 1 phút, 15 phút, 1 giờ.

Tính năng khóa/mở khóa bằng Face ID trên Facebook Messenger sẽ không hoạt động trên các cuộc hội thoại riêng lẻ, chỉ mở khóa ứng dụng.

Hiện tại, Facebook mới chỉ thử nghiệm tính năng này cho một nhóm nhỏ người dùng iOS và sẽ triển khai sớm cho mọi người.

Một đại diện của Facebook cho biết, việc cung cấp tùy chọn khóa tin nhắn là một trong những biện pháp giúp người dùng có nhiều lựa chọn và bảo mật hơn để bảo vệ tin nhắn riêng tư của họ.

Theo tờ 9to5Mac, tính năng bảo mật này hiện đã có sẵn trên ứng dụng WhatsApp và sẽ có mặt trên Messenger trong bản cập nhật sắp tới.

Messenger và các ứng dụng nhắn tin hiện đã trở nên phổ biến nhưng việc bị xem lén và truy cập trái phép luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn