Review phim Người Bất Tử

Lâu lắm rồi không viết review phim, nay xem bộ phim thấy khá ấn tượng, ngứa nghề nên viết vài dòng chia sẻ. Lưu ý: spoiler nặng.

Bộ phim được nhắc đến ở đây là phim Người Bất Tử - Đang công chiếu trên các rạp toàn quốc. Trailer thì có thể xem ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=6VEVPtFDN_U

————————

Thông tin chung
Tên phim: Người bất tử - The Immortal
Đạo diễn: Victor Vũ
Diễn viên chính: Quách Ngọc Ngoan, Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú
Diễn viên phụ: "Thằng điên" Lâm Vissay, "Giám đốc công an" Khắc Báu, "Ma làng" Bùi Bài Bình, Chiều Xuân, Hồng Vân, Cường 7 (phút)

————————

Bản thân mình vốn dĩ không định đi xem bộ phim này. Tuy nhiên thay đổi quyết định vào phút chót, và đến lúc này thì cảm thấy quyết định thay đổi là đúng. Cơ bản mà nói, mình nhận định đây là 1 bộ phim khá của điện ảnh Việt Nam trong nhiều năm gần đây.

Bộ phim là câu chuyện về 1 nhân vật tên Hùng. Nhân vật bi kịch điển cmn hình của mẫu truyện cổ tích: Con thứ sinh ra bởi vợ 2, bị thằng anh cả ghét. Ông bố trước khi lâm chung chia gia sản ra làm đôi vô tình đẩy thù hận của ông anh lên 1 tầng cao mới. Kill thằng em để lấy cả tiền lẫn tình. Nhân vật chính, vì lý do nào đó, không chết và quay trở lại báo thù, giành lại những thứ vốn thuộc về mình. Nói chung, đây là 1 kịch bản quen thuộc đến mức nhàm chán, không có sự đột phá.

Tuy nhiên, mình vẫn nhận xét đây là 1 bộ phim đáng xem, vì sao, vì diễn xuất của các diễn viên khiến mình rất ấn tượng.

Đầu tiên, đó là dàn cast cực chất và chuẩn.

Một bà thầy bói Hồng Vân vừa nhìn đã thấy cái nét đồng bóng nó hiện lên mặt.

Một ông thầy Bùi Bài Bình với sở trường chơi ngải. Làm vì cái tâm, chủ yếu là kim cương. Nếu bạn đã từng xem bộ phim Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, thì chỉ cần nhìn thấy gương mặt này thôi là đã thấy có gì đó ghê ghê. Đây cũng là cảm xúc của mình khi lần đầu nhân vật này xuất hiện.

Một ông quản gia tên Đạo do Khắc Báu (nghệ sĩ chuyên diễn vai Giám đốc công an trong mấy phim cảnh sát), lần này ông diễn vai phản diện, chỉ xuất hiện trên màn hình ít phút. Nhưng cái sự gian manh thể hiện trên gương mặt hiền lành làm người ta có chút gì đó lạnh sống lưng.
Nhưng đó chỉ là nhân vật phụ. Mình cho rằng, cái hay nằm ở những nhân vật chính.

Quách Ngọc Ngoan vai Hùng: xuất sắc

Xuất sắc từ tạo hình cho đến thần thái diễn xuất. Lâu lắm rồi anh Ngoan mới tái xuất, mà lại còn là tái xuất ngoạn mục. Anh thủ vai nhân vật chính hiền lành ham đẻ, nhân vật chính của câu chuyện cổ tích bi kịch mà tôi đã nêu bên trên. Ước mong lớn nhất đời của anh, mình cho là đẻ. Đẻ 12 đứa, làm ông huấn luyện viên bóng đá cho vui. Mặc dù lúc đó thấy anh cầm cái cuộn giấy, chắc là kiến trúc sư, hay là sơ đồ chiến thuật thì chả rõ.

Anh Ngoan đưa tôi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Những cảm xúc hết sức chân thực, gương mặt biểu cảm và ánh mắt biết nói làm tôi liên tưởng đến Lương Triều Vỹ. Một đôi mắt biết nói. Diễn biến tâm lý được thể hiện rõ trên gương mặt và ánh mắt, từ lúc phấn khích muốn đẻ đến lúc căm phẫn khi nhìn vợ con chết, từ lúc khát khao được ấp "chị dâu" đến lúc tuyệt vọng khi mình sống trong cái vòng lặp bất tử, muốn chết không chết được.

Khi xem đoạn nhân vật Liên chết, tôi đã không kìm lên được mà nói với cô bé đi xem phim cùng tôi 1 câu: Nhìn từng người thân yêu của mình ra đi trước mắt là khổ lắm! Mà khổ thật.

Năm 2010, khi xem bộ phim Thần thoại của Hồ Ca, cũng có sự trường sinh bất lão, 1 đôi tình nhân phải xa cách nhau những 2000 năm mà không gặp nhau được. Tôi đây xa người ấy 1 tuần đã nhớ thấy mịa, xa 2000 năm còn nhớ thế nào. Nhưng người mình yêu thương nhất chết trước mắt mình vì cái ham muốn của mình, nỗi đau đó, tôi không thể nào thấu hiểu được. Và tôi cũng không muốn thấu hiểu. Nhưng diễn xuất của anh Ngoan đã giúp tôi nhìn thấy nỗi đau và cảm nhận được phần nào. GIúp tôi hòa mình vào nhịp phim.

Mấy phân đoạn hành động của anh cũng hay và chân thực. Nói chung là ổn. Không quá xuất sắc về hành động, nhưng cũng không quá nhàm chán như kiểu Việt Nam trước kia.

Đoạn anh để râu dài đi lang thang, làm mình nhớ đến bộ phim Long thành cầm giả ca, cũng anh Ngoan đóng, cũng bụi bụi khổ khổ như vậy.

Jun Vũ vai Liên: ổn

Nàng thơ của tôi đây rồi, xinh đẹp, chỉ cần xinh đẹp thôi đã là xuất sắc rồi. Đằng này, nàng còn diễn ổn mới chết chứ. Những đoạn kinh dị nàng xuất hiện làm tôi cứ giật thon thót. Nàng đặc biệt xuất sắc khi hát ả đào. Nói tóm lại, với nàng, nhìn thấy nàng, tôi chả quan tâm cảm xúc ra sao nữa, tôi chỉ mải ngắm nhìn nhan sắc của nàng tôi. Sao lại có người con gái xinh đến thế chứ lị. Ở nàng, có sự đam mê cháy bỏng của Rin, có sự thanh tao và lạnh lùng của Tuyết Anh, lại có sự quyến rũ và tự tin của My (là mấy nhân vật nàng đã từng thể hiện ở các bộ phim trước).

Điểm trừ: Giọng nàng rất hay, phù hợp với không khí phim. Nhưng chả hiểu sao, cứ nghe nàng cất giọng là tôi bị tụt cmn cảm xúc xuống.

Thanh Tú, vai Duyên: ổn +
Tôi đánh giá ổn + vì nàng có tương tác với anh Ngoan tốt hơn nàng thơ của tôi. Ở nàng, tôi nhìn thấy nét cá tính hoang dại của dân miền biển, sự ngọt ngào dịu dàng của 1 người con gái, sự khai góc khi bị Liên nhập. Tất cả, nàng đều thể hiện tốt.

Mấy cảnh của nàng lúc đầu, cũng là mấy cảnh giúp cho nhịp phim giãn ra, vui 1 chút. Để sau đó lại được bất ngờ vì sự huyền bí của cái nốt son ả đào. Nói chung, Thanh Tú nhập vai Duyên rất hay và ổn.

Điểm trừ: thằng em tôi bảo, nàng có cái tướng sát phu.

Đinh Ngọc Diệp vai An: Nhạt như nước ốc, chán chả buồn nói, thật ra phim của Diệp trước h đều thế. Chỉ là h nàng đã không còn tươi như xưa thôi.

————————

Kết: Để nhận xét về bộ phim này, chắc lý do thuyết phục nhất là diễn xuất của anh Ngoan quá thuyết phục và Jun Vũ quá xinh đẹp. Còn lại, với kịch bản nhạt như nước ốc vậy.

À còn nhân vật của thằng cha Cường 7, tôi thấy nó thừa bỏ mịa.

Thông điệp cuối phim: Muốn chấm dứt sự bất tửcách duy nhất là chết!

Thông điệp 2: muốn tìm mấy câu hỏi, hãy bói lục hào. Tiện thể, anh em tôi cũng đang phát triển 1 phần mềm xem bói lục hào (cái đoạn gieo quẻ của An được bà bóng Hồng Vân gạch thành mấy gạch đó - là môn Lục hào. Bạn nào muốn thử, Inbox tôi sẽ xem free cho nhé :))

Thông điệp 3: Đừng chơi ngải!

Hết review, đi ngủ!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn