Một số thiết lập Face ID & Passcode trên iPhone mà bạn cần quan tâm


Đối với những ai sở hữu iPhone có Face ID (iPhone X trở lên) thì chúng ta nên quan tâm phần thiết lập Face ID & mật mã (Face ID & Passcode) trong phần Cài đặt để việc sử dụng máy khi mở khoá hay thao tác ngoài màn hình khoá tiện lợi hơn. Mình xin chia sẻ một số phần quan trọng như sau:

Có thể tắt "yêu cầu chú ý cho Face ID"


Trong mục Face ID & Mật mã có phần gạt tắt / mở Yêu cầu chú ý cho Face ID (Require Attention for Face ID). Khi mở mục này lên thì buộc người dùng phải đưa mắt vào iPhone để camera TrueDepth có thể xác định để mở khoá iPhone.

Tuy nhiên bạn có thể tắt mục này đi, trong một số trường hợp mắt bạn không cần nhìn vào iPhone vẫn mở Face ID được hay ngay cả khi bạn nhắm mắt. Tiện nhất là cho những ai đeo kính mát hoặc kính kiểu gì đó vẫn mở khoá Face ID dễ dàng.

Lưu ý rằng khi tắt thì yếu tố bảo mật sẽ giảm đáng kể, nên bạn phải cân nhắc với hoàn cảnh sử dụng hằng ngày để quyết định nhé! Như cá nhân mình thì có đeo kính mát nên mình sẽ tắt nó đi.

Cho phép sử dụng một số tính năng khi iPhone được khoá


Hiện tại bạn có thể truy cập sử dụng các mục trên khi màn hình bị khoá, các tính năng bạn nên gạt tắt là USB Accessories - vì nếu kẻ lạ cắm USB vào iPhone bạn ngay cả khi nó đang được khoá màn hình và có ý đồ xấu thì không hay lắm, hoặc cũng nên gạt tắt trả lời tin nhắn luôn.

Xoá hết mọi dữ liệu nếu iPhone bị mở khoá thất bại 10 lần


Bạn có thể gạt mở tính năng này khi bạn nghĩ rằng bạn đang sống trong môi trường "nguy hiểm", nếu như một kẻ lạ cố gắng mở khoá fail iPhone của bạn đến 10 lần thì toàn bộ dữ liệu trên iPhone sẽ xoá hết nhằm đảm bảo sự an toàn của dữ liệu cá nhân. Và lần tới mở iPhone bạn có thể vào bản backup trên iCloud gần nhất để sử dụng trở lại.

Lưu ý: phải thật sự cần mới gạt mở tính năng này lên nhé, không thì bị xoá mất dữ liệu xui lắm!

Nguồn: Tinh Tế

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn