Cách sử dụng Messenger Rooms của Facebook trên điện thoại và máy tính

Bài viết này hướng dẫn cách tạo phòng và tham gia vào cuộc gọi video trong dịch vụ Messenger Rooms của Facebook, trên cả máy tính và điện thoại. 

Gần đây, Facebook ra mắt dịch vụ Messenger Rooms, cho phép tối đa 50 người tham gia cuộc gọi video nhóm trong thời gian 40 phút, cả công khai lẫn riêng tư. Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, dịch vụ này được phát triển để cạnh tranh với những phần mềm hội nghị trực tuyến đang phổ biến gần đây như Zoom, Microsoft Teams, Google Meets…

Cách sử dụng Messenger Rooms của Facebook trên điện thoại và máy tính


Cách tạo cuộc gọi video nhóm Messenger Rooms

Trên iOS/Android
Mở ứng dụng Messenger > chọn thẻ Mọi người (People) > Tạo Phòng (Create a Room).

Để mời những người khác, bạn nhấn vào Chia sẻ liên kết (Share link), sau đó chọn những người bạn muốn tương tác cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi đường dẫn đến bất kỳ bạn bè nào không có tài khoản Facebook hoặc chọn giới hạn phòng họp mặt chỉ dành cho những người dùng có tài khoản.

Trên máy tính
Mở Messenger trên trang Facebook hoặc truy cập vào messenger.com

Nhấp vào biểu tượng camera Tạo phòng họp mặt mới (Start New Room) ở menu trên cùng bên trái. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị cửa sổ mới, chọn Tham gia dưới tên [bạn] (Continue as [you]) để tạo phòng.

Để mời bạn bè tham gia, bạn chỉ cần sao chép đường dẫn và gửi cho họ.

Cách sử dụng Messenger Rooms của Facebook trên điện thoại và máy tính

Cách tham gia vào cuộc gọi video trong Messenger Rooms

Để tham gia cuộc gọi, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết để mở “phòng”, sau đó nhấp vào Tham gia dưới tên [bạn] (Continue as [you]). Lưu ý, bất kỳ ai nhận được đường dẫn cũng có thể tham gia vào phòng đó, bạn không có quyền giới hạn cuộc gọi với một nhóm, hoặc một danh sách bạn bè cụ thể.

Trước khi điều hướng vào cuộc gọi, hệ thống sẽ yêu cầu cập quyền bật/tắt microphone và camera. Màn hình hiển thị cuộc gọi khá đơn giản, gồm các nút bật/tắt microphone và camera, hoán đổi để xem tất cả người tham gia cuộc họp mặt, bong bóng màu đỏ để kết thúc cuộc gọi. Ngoài ra, trên máy tính cá nhân, bạn có thể đóng cửa sổ trình duyệt để kết thúc cuộc gọi.

Nếu là người tạo phòng họp măt, bạn có thể nhấn vào biểu tượng người tham gia trên ứng dụng hoặc máy tính để khóa phòng, ngăn người khác tham gia (nếu họ được gửi liên kết). Bạn cũng có thể xóa bất kỳ ai hoặc kết thúc cuộc gọi video bất cứ lúc nào.

Theo: TechSignin

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn