Cố gắng 1 chút

Cái thời ngày xưa khi còn làm fresher bên 1 cty nào đó không tin bêu tên ở đây, có 1 bài học nhỏ, tôi vẫn thấy nó đúng cho đến thời điểm này.

Nếu như múc 1 xô nước khỏi đại dương, chắc hẳn mọi người vẫn thấy đại dương chẳng thay đổi điều gì. Nếu bỏ thêm 1 nắm cát vào sa mạc, chắc hẳn, sa mạc đó vẫn chẳng đổi thay.

Ví dụ, bạn đặt 1 món hàng ghi chữ giao hàng trong ngày, bạn kì vọng sẽ nhận được nó vào 10h sáng, có sớm hay muộn 1 tiếng, chắc với bạn cũng không có gì lớn lao, vì đều là giao hàng trong ngày cả.

Nếu có 2 chai nước, 1 chai là 340ml, 1 chai là 360ml, chắc hẳn, với bạn nó đều là dạng chai nước nhỏ kiểu c2, 350ml trong tâm trí bạn - cũng như khách hàng.

1 chiếc laptop, có độ bền khoảng 4 năm và 1 chiếc khác là 3 năm 11 tháng, chắc hẳn với phần đông mọi người, nó không có gì khác biệt cả.

Vấn đề ở đây là, liệu bạn sẽ cố gắng hơn 1 chút, hay lười biếng hơn 1 chút, khi mà 1 chút đó có vẻ không hề làm thay đổi kết quả cuối cùng?

Lựa chọn nằm ở bản thân mỗi người. Liệu sẽ thêm 1 chút, hay bớt đi 1 chút trong sự cố gắng của ta. Có điều, nên nhớ rằng, Ngu Công dời núi, mỗi ngày 1 hòn đá cuối cùng cũng thành công. Một khi những sự khác biệt nhỏ tích lũy đủ nhiều, chân tướng sẽ lộ diện thôi.

Cách tích lũy này, thích hợp với mình, 1 thằng không có base đủ tốt, không có những sức bật lớn, chỉ còn cách tích tiểu thành đai.

Vậy 1 lần nữa, bạn chọn cách nào: thêm 1 chút, hay bớt 1 tí?

P/s: tặng kèm phép toán đơn giản cho câu trả lời rằng: có nên phấn đấu thêm 1 chút nữa hay không.

Bớt 1 chút, là 0.99

Thêm 1 chút, là 1.01





Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn