Trò hài hước nhưng lừa được rất nhiều người!

Có 1 cái trò vui vui hài hài thế này mà nhiều bạn bị lừa lắm nhá. Đầu tiên là quay 1 video giới thiệu về cty (hoặc 1 thằng nào đấy), tâng bốc nó lên tận mây xanh. Lồng hiệu ứng như các chương trình TV, sau đó lồng nốt cái logo của kênh TV đó vào. Đưa lên youtube, đưa lên web làm ra vẻ mình uy tính vãi cả l**. Những người không biết thì tưởng rằng 1 cty( nhân vật) được 1 kênh truyền hình uy tín, báo đài phỏng vấn chắc là giỏi ( uy tín lắm ), thực chất có gì đâu, fake mà.



Những bước để tự thành 1 nhân vật "lên VTV1"

1. Download megui encode về, hướng dẫn sử dụng có thể tìm trên mạng
2. Quay 1 cái video tự sướng, khen ngợi đủ kiểu. Ngồi 1 chỗ lồng tiếng như kiểu BTV, phỏng vấn như đài truyền hình.
3. Đưa video vào máy tính, encode, chèn hiệu ứng, chèn logo chương trình ( VTV1, VTV2, Hải Phòng, Hà Nội... thích CNN hay BBC cũng được luôn)
4. Upload lên Youtube, có thể sử dụng các hệ thống trao đổi like.
5. Đưa lên web, quảng bá tên tuổi như thể mình là nhân vật nổi tiếng, lên TV nhiều lần.

*Dấu hiệu nhận biết các thần này: Không bao h có sự xuất hiện của các biên tập viên nổi tiếng mà thường ngày bạn vẫn xem TV. Các kênh truyền hình, các show truyền hình ( kinh doanh, infotv, thời sự...) đều có 1 MC, BTV chuyên trách. Vì hàng fake nên không thể có xuất hiện của các nhân vật này.

Trên đây là các bước "lên ti vi" của các thần "lừa". Mình biết có nhiều cty sử dụng cách này để tạo vỏ bọc hào nhoáng cho mình. Thực chất thì chẳng có gì cả.

Và bởi vì cũng không nhiều người hiểu các công đoạn này, cho nên chỉ cần xuất hiện cái Logo của kênh này kênh nọ là nghiễm nhiên tin luôn. Vì vậy nên có nhiều vụ lừa đảo hài hước ( bản thân mình cảnh báo mấy người thì bảo họ lên tv, báo chí, uy tín lắm ).

Viết cái stt này với mong muốn mọi người cảnh giác, đừng dễ dàng bị lừa như thế.

Cách phát hiện nhận biết có phải hàng fake không.

1. Với sản phẩn báo chí ( thường thường các cty này áp dụng hình thức báo điện tử).

Chỉ tin tưởng các báo uy tin như: vnexpress, vietnamnet, dantri, cafef, cafebiz...và nhớ là các mục chính thống, không phải mục bạn đọc.

nếu họ đưa cho bạn 1 đường link từ các báo tổng hợp như: baomoi, vietbao, tinmoi... thì đừng tin. bởi bản chất của các báo này là tổng hợp.

Với các báo uy tín, nếu xảy ra trường hợp thông tin sai, họ sẽ đính chính và xóa bài viết. còn với các báo tổng hợp, việc xóa bài viết gần như là không xảy ra.

2. Với sản phẩm là các clip "lên ti vi".

Ngoài dấu hiệu mình đã nêu bên trên. Các bạn chỉ nên tin tưởng nếu clip đó bạn được xem từ các cổng thông tin chính thức như: vtv, vtc, htv...

Các đài truyền hình hiện tại đa phần đều có chức năng live tv, lưu lại các video clip.

Và nhớ là, cần phải có các gương mặt bảo chứng
VD: thời sự VTV1 thì phải có anh Quang Minh, chị Hoài Anh ... ( lâu lắm rồi mình không có điều kiện xem ti vi nên không biết anh chị này còn dẫn không ).

Chúc các bạn luôn là người tỉnh táo khi tham giác các hoạt động.

Chú ý: Bài viết này không mang tính chất dạy khôn hay xui ngu. Chỉ là chia sẻ từ kinh nghiệm cá nhân. Không chịu trách nhiệm về cách trường hợp có thể xảy ra khi áp dụng nó nhé.

Link bài gốc: https://www.facebook.com/nguyenanhung/posts/489400437782497

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn