Phim HAY: Skin Trade (Mạng đổi Mạng)

Lâu lắm rồi không review phim cũng như không xem thêm bộ phim nào mới. Hôm nay rảnh rỗi 1 chút, cũng buồn nên tìm một bộ phim để xem. Thấy bộ phim Mạng đổi mạng - Skin Trade có cái poster khá hoành tráng với dàn diễn viên thực lực nên xem chút. Xem xong cảm thấy quả không phí thời gian bỏ ra xem.

Skin Trade, vốn dĩ nên dịch là Buôn bán người, nhưng dịch như vậy thì nó nghe giống như là phim tài liệu chứ không còn là phim hành động nữa, nên dịch thành Mạng đổi mạng nghe có vẻ hay hơn. Và đúng như tên gọi, bộ phim có chủ đề chính là hành trình báo thù của 1 ông bố cảnh sát săn lùng và diệt bằng được một băng nhóm buôn bán người Serbia. Nghe sơ qua thì có vẻ nội dung giống bộ phim Taken của tài tử Liam Nession nhỉ :)



SKIN TRADEMẠNG ĐỔI MẠNG là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát và bọn buôn bán người xuyên quốc gia. Nick Cassidy (Dolph Lundgren) – cảnh sát điều tra của bang New Jersey đã đến Bangkok, hợp tác cùng Tony Vitayakui (Tony Jaa) – cảnh sát điều tra Thái Lan để hạ gục băng nhóm tội phạm chuyên mua bán phụ nữ. Kẻ cầm đầu băng nhóm là Viktor Dragovic (Ron Perlman), một kẻ tinh ranh, mưu mô, tham tiền và tàn độc. Dragovic có mối thù lớn với cảnh sát Nick sau khi anh bắn gục con trai của Dragovic trong một lần truy quét. Chính vì vậy, Dragovic lên kế hoạch giết chết Nick và gia đình của anh. Nick may mắn chỉ bị trọng thương, nhưng vợ và con gái của anh đã tử vong sau một vụ nổ lớn.

Vượt qua bao nhiêu gian nan, Nick với sự giúp đỡ của Tony đã hạ gục được tên tội phạm Victor và những thằng con của hắn. Tuy nhiên, đến phút cuối mới phát hiện ra rằng con gái của Nick chưa chết và đã bị bán đi 1 nhà chứa nào đó....

Bộ phim với sự tham gia của bộ ba Dolph Lundgren, Michael Jai White và đặc biệt là Tony Jaa nên những màn võ thuật mãn nhãn khỏi phải bàn. Cả ba đều là những võ sư kiêm diễn viên võ thuật nổi tiếng. Những hành động nhanh, chân thực cùng tiết tấu dồn dập làm cho người xem không thể rời mắt. Thêm vào đó cũng không thiếu những cảnh nóng bỏng nữa ...:)

Tuy nhiên, điều đề lại ấn tượng sâu sắc với mình lại là tính nhân văn của bộ phim, cũng như cảnh đẹp của đất nước Thái Lan.

Hàng trăm cô gái nhẹ dạ cả tin bị bắt và nhốt vào 1 cái lồng chật hẹp chờ chết. Mở đầu phim là cảnh 1 cô gái xinh đẹp, nghe lời dụ ngon ngọt của 1 người quen trên mạng, vượt nghìn trùng xa để gặp ai ngờ bị bắt cóc, tiêm ma túy và đưa vào nhà chứa. Như 1 bài học cảnh tỉnh cho không ít các thiếu nữ hiện tại.

Nhân vật nữ chính tên Min (ca sĩ Cenila Jade đóng) có vẻ như có bối phận là người Việt Nam. Qua đoạn nói chuyện giữa nhân vật Tony (Tony Jaa đóng) và Min, cô đã bị chính mẹ mình bán đi khi mới tròn 12 tuổi. Cái giá bán cô là 700$. Cô bị bán, bị đưa vào nhà chứa và được Tony giải cứu. Cô đã tình nguyện trở thành tai mắt giúp Tony phá hủy hang ổ của bọn buôn người. Và 2 người đã có 1 kết cục viên mãn: trai anh hùng, gái đẹp xinh :).


Ngoài phần đầu được diễn ra ở Mỹ, phần lớn bộ phim là những màn rượt đuổi và hành động diễn ra trên đất nước Thái Lan xinh đẹp. Những cánh đồng, ngọn núi, dòng sông và cả những khu nhà ổ chuột, nó khiến cho mình cảm thấy thân quen. Nó giống như là cái con đường ở gần nhà mình, 1 bên là sông và 1 bên là đồng lúa. Cảnh Tony băng bó vết thương cho Nick ở dưới 1 bụi tre nữa. Những cảnh đó rất Việt Nam, và mình tin là nếu nó diễn ra ở Việt Nam thì còn đẹp hơn rất nhiều.



Đến đoạn này thì lại thấy tiếc cho nền điện ảnh Việt. Cùng xuất phát điểm là quốc gia ở Đông Nam Á. Nhưng tại sao Thái Lan họ có nền điện ảnh phát triển như vậy, trong khi Việt Nam vẫn lẹt đẹt mãi mấy bộ phim nhảm nhĩ, khoe ngực khoe mông.

Những cảnh nóng trong phim có, nhưng cảm giác và ý thức nó cần cho diễn biễn của bộ phim, phù hợp với câu chuyện và nhân vật, không khoe da thịt quá và vô duyên như mấy bộ phim Việt.

Cho đến khi xem xong bộ phim, mình vẫn có chút gì đấy bồi hồi. Bồi hồi vì câu chuyện người cha bất chấp tất cả để trả thù. 1 cảnh sát giỏi võ, hết mình vì bạn và vì ý nghĩa mà câu chuyện mang lại...

Ngoài ra, có 1 chi tiết cực đắt mà theo mình là rất ý nghĩa, đó là đoạn cuối phim, khi Nick đã phá tan tành sào huyệt bọn buôn người, anh mới phát hiện ra rằng con gái mình chưa chết mà đã bị bắt và đem bán ở đâu đó. Nó gợi cho mình hình ảnh những ông bố bà mẹ có con mất tích mà chẳng biết bao giờ thậm chí là không bao giờ còn được gặp con gái mình nữa. 1 chi tiết hết sức nhân văn..:)

Kết lại, đây là 1 bộ phim rất hay và ý nghĩa. Kể cả nếu như bạn không phải tín đồ của phim hành động, bạn cũng nên xem. Tin tôi đi, không phí 1 giây nào đâu :)

À quên, nếu bạn muốn xem phim, thì xem tại đây nhé: http://phimhp.com/phim-mang-doi-mang.f12184.html full-width

1 Nhận xét

  1. Tony Jaa thì khỏi phải bàn rồi, vừa mới xem xong Sát Phá Lang 2, quá hay luôn ^^

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn