Nghịch Thủy Hàn - Ngược dòng băng giá

Dạo gần đây tự nhiên có thói quen vừa xem phim vừa làm việc. Cứ bật 1 tab phim bên cạnh, 1 tab thì làm việc. Vừa xem xong bộ phim Nghịch thủy hàn kiếm.

Mình xem khá nhiều phim kiếm hiệp, nhưng có lẽ đây là 1 trong những 1 bộ phim kiếm hiệp lạ và có sức ám ảnh lớn với mình.

Poster phim Nghịch thủy hàn kiếm

Xuyên suốt câu chuyện phim là 2 hình ảnh tương phản giữa 2 con người có thể ví như 2 thái cực: Một là người anh hùng tràn đầy nhân nghĩa Cửu hiện thần long THÍCH THIẾU THƯƠNG, còn một là kẻ “nhẫn tâm” mà ai ai cũng căm thù - CỐ TÍCH TRIỀU.

Bị vu oan là hán gian bán nước, Thích Thiếu Thương không ngừng gặp phải những sự truy bắt, giết hại của kẻ thù …, Rồi những người huynh đệ, bằng hữu thân thiết nhất lần lượt ngả xuống vì giúp Thiếu Thương trốn chạy nhằm tìm cách tự minh oan và giải cho ra bí mật ẩn sâu trong thanh kiếm “NGHỊCH THỦY HÀN”.

Cửu hiện thần long Thích Thiếu Thương
Cửu hiện thần long Thích Thiếu Thương
Nghịch thủy hàn kiếm vốn là thượng cổ thần binh, thuộc sở hữu của giáo đầu 80 vạn cấm quân Lý Linh. Lý Linh và hơn 1000 hảo hán đột kích quân Liêu, bắt được lá thư phản quốc của tể tướng Phó Tông Thư mà mang họa sát thân, còn mang danh là phản quốc. Trên đường chạy trốn, tình cờ gặp mặt Thích Thiếu Thương mà trao cho y thanh Nghịch thủy hàn, cũng đồng thời trao cho Thích Thiếu Thương 1 trường huyết chiến đẫm máu.

Phụng lệnh truy bắt Thích Thiếu Thương, Cố Tích Triều đã không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí nhẫn tâm giết hại không thương tiếc những người vô can …

Trong mắt người người, Cố Tích Triều là 1 kẻ “đại gian đại ác”, “táng tận lương tâm”, có chết trăm ngàn lần cũng không đền hết tội, nhưng … không hiểu vì sao đối với nhân vật Cố Tích Triều mình luôn có một ánh nhìn rất khác..

Ngay từ đầu khi nhân vật xuất hiện đã bị thu hút bởi tạo hình nhân vật. Từ ngoại hình cho đến tính cách, ở Tích Triều luôn toát lên 1 phong thái rất đặc biệt: vừa ung dung tự tại lại vừa trầm lắng sâu sắc

Cố Tích Triều
Cố Tích Triều
Ai ai cũng nhìn vào những hành vi tàn nhẫn của Tích Triều để căm hận hắn, nhưng đã từng có ai nhìn vào hoàn cảnh và số phận hắn để yêu thương hắn ?

Có lẽ có, nhưng dường như trong số phận Tích Triều chỉ có duy nhất người thê tử là Phó Vãn Tình (là con gái của tể tướng Phó Tông Thư).

…. Thật không hiểu là may mắn hay bất hạnh khi Tích Triều đã gặp và yêu Vãn Tình ?

Là may mắn sao?

Không, thật sự không phải may mắn, dù cho đến phút cuối cùng, Tích Triều vẫn không cảm thấy hối hận khi đã yêu thương Vãn Tình, nhưng trong ánh mắt mình, số phận hắn đã thực sự trở nên bất hạnh ngay từ ngày đầu tiên hắn gặp Vãn Tình .

Bởi, vì Vãn Tình, mà Tích Triều đã sa chân vào con đường không lối thoát của bi kịch số phận ….

… Ngay trong đêm tân hôn, Tích Triều nhận được lệnh do Huỳnh Kim Lân thay mặt Phó Thừa Tướng_ Phó Tông Thư _thân phụ Vãn Tình ban ra: “Truy bắt Thích Thiếu Thương, đoạt lấy Nghịch Thủy Hàn Kiếm”.

… Tại quán trọ Kỳ Đình, Thích Thiếu Thương đã “tình cờ” gặp được Cố Tích Triều .

Phải, cuộc gặp gỡ ấy quả là 1 sự “tình cờ” được sắp đặt từ … trước .

Nhưng không hiểu vì sao, thật trớ trêu, chính sự tương đồng trong tính cách và quan niệm đã kéo hai con người xa lạ ấy xích lại gần nhau …Trong 1 khoảnh khắc nào đó, dù là ngắn ngủi, Thiếu Thương và Tích Triều đã thực sự trở thành những người bạn tri kỉ tâm giao …

Thiếu Thương hết lòng tin tưởng, không chút do dự đã mời Tích Triều về Liên Vân Trại thay mình giữ chức “Đại đương gia”_ thống lĩnh quân dân sơn trại kháng Liêu phò Tống .

… Nhưng, Thiếu Thương nào ngờ, chỉ vì 1 ý nghĩ sai lầm của bản thân đã khiến bao người bị liên luỵ, dẫn đến hoạ sát thân cho toàn quân của sơn trại ….

Thật bi thương !

Tích Triều theo kế hoạch đã định, đang tâm sát hại biết bao quân dân trong sơn trại …

Vì liều mình chống trả, 4 trong 8 vị trại chủ đã hy sinh ….

Trong lòng Thiếu Thương rực lửa căm hờn, hắn thề trên sinh mạng của tất cả bằng hữu huynh đệ đã hy sinh: sẽ đòi lại món nợ này từ Cố Tích Triều bằng mọi giá .

… Nhưng, Thiếu Thương không biết rằng, trong khoảnh khắc tưởng đã hoàn thành nhiệm vụ, tưởng Thiếu Thương đã chết, trong lòng Tích Triều không hề cảm thấy vui mừng, mà ngược lại, vô cùng đau xót …

Không còn đường thoái lui, và cũng vì không thể thoái lui, cứ thế, từng bước, từng bước Cố Tích Triều sa chân vào con đường vạn kiếp bất phục …

Tìm cách hợp tác với Lôi Quyển, chủ nhân của Lôi Gia Trang và cũng là kẻ thù “không đội trời chung” với Thiếu Thương, Tích Triều đã giăng không biết bao nhiêu “thiên la địa võng” hòng “tiêu diệt” Thiếu Thương …
Lôi Quyển
Lôi Quyển
Lôi Quyển và Thích Thiếu Thương có mối thù cướp ý trung nhân - Đệ nhất mỹ nhân Tức Hồng Lệ

Tức Hồng Lệ
Tức Hồng Lệ
Chỉ có điều, Tích Triều không thể nào “ngờ” rằng: ngay đến người có mối thù sâu nặng với Thiếu Thương như Lôi Quyển lại vẫn có thể dẹp bỏ ân oán cá nhân, tận tâm tận lực giúp Thiếu Thương thoát khỏi vòng vây của Tích Triều …

Và, một lần nữa, các bình dân bá tánh trong Lôi Gia Trang rơi vào hoàn cảnh như các huynh đệ Liên Vân Trại, họ đã chết vì bàn tay tàn nhẫn của … Tích Triều .

Để gây áp lực buộc Thiếu Thương phải ra đầu thú, Tích Triều bắt giải phụ nữ, trẻ em và những người già yếu trong Lôi Gia Trang, ra hạn sẽ giết từng người, từng người …

Nhìn thấy sự phẫn nộ trong từng ánh mắt ngây thơ của những đứa trẻ vô tội, Vãn Tình cảm thấy xót xa . Nàng đã giúp họ bằng cách ép bọn thuộc hạ của Tích Triều thả hết những người vô can ấy, nhưng bọn chúng vẫn chưa tuân lệnh .

… Cũng lúc này đây, vị đại hiệp bí ẩn sau tấm mạng che mặt với “cánh tay sắt” chí công vô tư đã giúp Vãn Tình thả những người ấy ra, đồng thời còn đảm bảo cho họ từ nay được vô can, an toàn thoát khỏi mọi sự truy hỏi bắt bớ của quan binh triều đình .

Thật ra người ấy là ai mà lại có quyền lớn như vậy ?

Có lẽ đối với bá tánh Lôi Gia Trang thì còn phải thắc mắc nhiều, nhưng đối với Vãn Tình thì … hoàn toàn không cần .

Ngay từ ánh mắt đầu tiên nàng đã nhận ra người “anh hùng” kia là ai …

Bởi, người ấy trước đây cũng đã từng là 1 đấng anh hùng trong lòng nàng, người ấy đã từng là người nàng muốn trao gởi hạnh phúc trọn đời, người ấy đã từng là người mà nàng … yêu thương nhất …

Nhưng, đáng tiếc, giờ đây, trong mắt người người hắn vẫn là “anh hùng”, còn trong mắt Vãn Tình đó chỉ là 1 người bội ước ,1 người khiến cho trái tim nàng tan nát, 1 người đã để lại trong tim nàng 1 sự tổn thương, 1 nỗi oán hận sâu sắc …

Thật ra người ấy là ai ?

… Nhìn gương mặt mỉm cười trong tức giận của Tích Triều, chứng tỏ hắn cũng biết rõ “kẻ đó” là ai: Người thứ hai trong “Tứ Đại Danh Bộ” - “Bàn tay sắt” chí công vô tư, thì còn ai ngoài: Thiết Thủ!

… Nhìn thấy Vãn Tình và “Đại hiệp giấu mặtThiết Thủ ra tay giải thoát bá tánh Lôi Gia Trang, Tích Triều đã cố tình không lộ diện …

Tuy nhiên, trong ánh mắt hắn, là cả một trái tim tan nát, một sự tức giận đang sục sôi …

Từ khi “tình cờ” gặp mặt cho đến lúc thành thân với Vãn Tình, chỉ là … vài ngày ngắn ngủi .

Lúc đầu, Tích Triều quả thật không biết những ngày tháng trước kia của “thê tử” là như thế nào …

Hai tên thuộc hạ của Huỳnh Kim Lân và chính huỳnh Kim Lân đã cố tình nói rõ “sự thật” hòng sỉ nhục Tích Triều …

… Những lời nói ấy đã khiến lòng tự tôn và trái tim hắn tổn thương sâu sắc …

Lời nói của bọn họ thật tàn nhẫn, nhưng tàn nhẫn hơn hết vẫn là sự thật phũ phàng …

… Trước đây, tại Kỳ Đình Tiểu tứ, nơi buổi tối cùng uống rượu luyện võ trong tiếng đàn với Thích Thiếu Thương, Tích Triều đã chân thành kể cho Thiếu Thương nghe cuộc hạnh ngộ định mệnh giữa mình và thê tử, rằng: “Trước đây, tôi chỉ là một kẻ mãi nghệ giang hồ . Hôm ấy, tôi đang chuẩn bị màn bịt mắt phóng dao, rất cần 1 người lên đứng trước bia phóng . Không ai dám lên . Bỗng nhiên 1 cô gái vô cùng xinh đẹp diễm lệ đã dũng cảm đứng ra . Ngay từ ánh mắt đầu tiên tôi đã bị nàng thu hút … Thật ra lúc đó tôi vô cùng lo lắng căng thẳng, vì sợ nếu lỡ mũi dao chệch đi dù chỉ 1 chút cũng có thể làm hại đến nàng … . Cũng may, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, màn diễn của tôi đã thành công … . Lúc đó, không hiểu sao nàng vừa khóc vừa bỏ đi . Khi nàng đi, tôi cứ ngỡ sẽ chẳng bao giờ được gặp lại nàng nên cứ mãi dõi theo vấn vương … Nhưng không ngờ, vài hôm sau, chính nàng lại chủ đông đến tìm tôi … Và chúng tôi vừa thành thân cách đây 3 ngày …” .

… Khi ấy, phải yêu mến và quý trọng Thiếu Thương biết bao, nên dù cho chỉ mới gặp mặt, Tích Triều vẫn chân thành bộc bạch cho Thiếu Thương nghe về người thê tử hắn yêu thương nhất …

… Khi ấy, Tích Triều thật sự không muốn truy sát Thiếu Thương, cho đến tận bây giờ vẫn thế . Nhưng tại vì sao mà Tích Triều lại có thể nhẫn tâm làm trái lòng mình mà ra tay sát hại bao người vô tội nhằm truy bắt Thích Thiếu Thương ? Vì sao ? …

Vì sao ư ?

Vì … Sự thật phũ phàng .

Sự thật đó là gì ?

Sự thật đó, chính là những điều Tích Triều vừa được biết qua lời kể của Huỳnh Kim Lân, và khi đối chiếu lại với những tình tiết trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với Vãn Tình, trái tim hắn mỉm cười trong xót xa vì hiểu ra … tất cả .

Hôm ấy, những mũi dao Tích Triều phóng hoàn toàn … chính xác, không hề làm Vãn Tình bị thương, nhưng sao Vãn Tình lại khóc ?

Không chỉ khóc, Vãn Tình còn … tát tai Tích Triều và hỏi: “Vì sao ngươi lại phóng trật ?” …

Khi ấy, Tích Triều thật sự không hiểu . Nhưng giờ đây, chẳng còn gì đáng để thắc mắc …

Lời kể của Huỳnh Kim Lân cay độc hay sự thật tàn nhẫn?… “Ngươi không biết ư ? Trước đây Vãn Tình và Thiết Thủ từng có 1 mối tình sâu đậm”…


Còn gì để mà không hiểu ?

Thật ra, hôm ấy, Vãn Tình đã đến gặp Thiết Thủ, yêu cầu Thiết Thủ đến Phó phủ hỏi cưới nàng . Nhưng vì sư phụ của Thiết Thủ_Gia Cát Thần Hầu và phụ thân vãn Tình_Phó Tông Thư luôn đối đầu nhau, nên vì sư phụ, Thiết Thủ đã từ chối yêu cầu “đơn giản” ấy .

… Quá đau lòng và thất vọng, Vãn Tình đã bỏ chạy, nàng chỉ muốn tìm đến cái chết …

Do đó, khi thấy người biểu diễn mãi nghệ diễn màn phóng dao cần tìm người ra làm … bia phóng, Vãn Tình đã không ngần ngại xông ra . Lúc ấy, Vãn Tình đâu có cần đến tính mạng nữa nên có gì mà sợ hãi, mà không dám ra làm “bia đỡ” . Lúc ấy, nàng như 1 kẻ vô hồn, trái tim tan nát, mọi sự xung quanh diễn ra thế nào, nàng hoàn toàn không hề hay biết …

Vì sợ con gái xảy ra chuyện, Phó Tông Thư đã sai Huỳnh Kim Lân theo sát vãn Tình, nên có thể nói Huỳnh Kim Lân là người hiểu rõ tất cả . Những lời hắn nói với Tích Triều quả thật cay độc, nhưng liệu có tàn nhẫn hơn sự thật phũ phàng ?

Giờ thì Tích Triều đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao ngươi lại phóng trật ?” .

Vì sao ư ?

Vì thật sự không muốn nói thẳng ra rằng Vãn Tình muốn “mượn” mũi dao của Tích Triều khi ấy để kết thúc cuộc sống của mình …

Sự thật nếu chỉ có như thế thì hay biết mấy ?

Bởi, nếu chỉ có như thế thì đã không xảy ra cục diện của hiện tại .

Chính bởi tiếp diễn đến tận hiện tại nó mới càng trở nên tàn nhẫn, phũ phàng …Đó là:

Nếu như Vãn Tình không khăng khăng đòi lấy Tích Triều làm phu quân, thì Tích Triều sẽ không phải nhận lệnh của Phó Tông Thư đi truy bắt Thích Thiếu Thương, và nếu như không truy bắt Thích Thiếu Thương thì Tích Triều sẽ không trở thành một kẻ tội nhân bị người người căm hận, khinh miệt …

Có lẽ nói như thế vẫn chưa thực sự rõ ràng, bởi, nếu như chỉ truy bắt Thích Thiếu Thương mà không tàn sát những người vô tội, thì Tích Triều cũng không đến nỗi rơi vào con đường muôn kiếp chẳng thể quay đầu .Nhưng liệu hắn có còn sự lựa chọn nào khác hơn ?

Mục đích của Tích Triều là biết người biết ta, trăm trận trăm thắng đồng thời đánh nhanh thắng nhanh. Nào ngờ, mưu sự tại nhân nhưng thành sự cũng … tại nhân .

Những người huynh đệ Liên Vân Trại, bá tánh Lôi Gia Trang vì Thích Thiếu Thương mà không tiếc hy sinh tính mạng … Thật ra ở Thích Thiếu Thương có điều gì đặc biệt, Thích Thiếu Thương đã làm gì để có được sức ảnh hưởng lớn đến như vậy đối với những người ấy ?

Tích Triều cũng không ít lần tự hỏi câu trên .

Phải, mục đích của Tích Triều là đánh nhanh thắng nhanh, bởi, nếu sớm hoàn thành nhiệm vụ mà Phó Thừa tướng giao cho, thì hắn sẽ được 1 chức tước lớn trong Triều đình, có như vậy hắn mới cảm thấy xứng với địa vị cao quý của vãn Tình .

… Từ trước đến nay, Tích Triều luôn cố gắng khẳng định địa vị và tài năng của bản thân . Nhưng đáng tiếc, cái xã hội phong kiến bất công ấy chưa bao giờ cho hắn 1 cơ hội thể hiện chỉ vì …

… Chỉ vì … xuất thân của hắn …

… Là con của một danh kĩ, không biết cha ruột là ai, lớn lên trong ánh mắt coi khinh của người đời …

Chính hoàn cảnh nghiệt ngã ấy đã khiến hắn quan niệm phải có được công danh, sự nghiệp và … quyền lực, bởi, khi có được quyền lực trong tay sẽ chẳng ai dám xem thường hắn .

Trên thông thiên văn, dưới tinh địa lý, võ nghệ cao cường, tài năng xuất chúng, đã tự nghĩ và viết nên cuốn binh pháp đánh trận, nếu so với Tôn Tử hay Gia Cát Khổng Minh thời chiến quốc, chỉ có hơn mà không kém, đó là sự thật .

Chỉ tiếc, anh hùng không có đất dụng võ .

Tích Triều mặc dù nhiều lần dâng cuốn binh pháp ấy lên cho Thừa Tướng, nhưng ông ta và lũ tay chân chẳng thèm liếc đến .

… Giờ đây, khi đã trở thành hiền tế của Phó Thừa tướng, thì đó cũng chỉ là hư danh, ông ta vẫn rất xem thường Tích Triều .

Chỉ vì “chiều” ý con gái, và cũng như ý ông ta: “Lấy ai cũng được, ngoại trừ Thiết Thủ”, Phó Thừa tướng miễn cưỡng đống ý cho Tích Triều thành thân với vãn Tình …

Vì tư lợi, ông ta đã ngăn cấm Vãn Tình đến với người nàng yêu thương nhất .
Vì tư lợi, một lần nữa, ông ta ép buộc người yêu thương nàng nhất rơi vào con đường không lối thoát …

… Thành thân với Vãn Tình, Tích Triều nhận nhiệm vụ .

Vì yêu Vãn Tình, Tích Triều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng, để có được sự nghiệp, công danh, để Vãn Tình không cảm thấy hổ thẹn khi lấy một người có xuất thân hèn kém như hắn …

Mọi việc Tích Triều làm đều xuất phát từ tình yêu tha thiết mà hắn dành cho Vãn Tình. Từ đầu cho đến cuối, Vãn Tính là lý do duy nhất để hắn cố gắng “hoàn thành nhiệm vụ” .

Có lẽ sẽ có người nghĩ những điều Tích Triều làm đều là vì tư lợi cá nhân ? Nhưng: KHÔNG ĐÚNG, hoàn toàn KHÔNG ĐÚNG

Đúng là từ trước đến nay hắn luôn quan niệm phải đạt cho được công danh, quyền lực, nhưng đó cũng chỉ mới là quan niệm .

Tài cao, chí lớn mà không được trọng dụng, Tích Triều chỉ có phần bất mãn chứ chưa bao giờ hắn nhụt chí, thoái lui .

Làm 1 kẻ mãi nghệ giang hồ, Tích Triều vẫn âm thầm cố gắng khẳng định vị trí của mình. hắn không xem thường nhưng cũng không tán đồng quan niệm “nổi danh giang hồ” như Thích Thiếu Thương, Lôi Quyển, Hách Liên Xuân Thủy … hắn cho rằng, những kẻ trong giang hồ chỉ có “dũng” mà không có “trí” ( ngoại trừ Thích Thiếu Thương ) .

Bởi, Thiếu Thương là người duy nhất xem trọng tài năng của Tích Triều .

Trong lúc tức giận, Tích Triều đã xé nát cuốn binh pháp, chỉ riêng Thiếu Thương cẩn thận dán lại từng trang sách, đọc, cảm thụ một cách chân thành cái hay trong cuốn binh pháp cũng như trân trọng tài năng của Tích Triều .

… Nhưng có lẽ cuộc gặp gỡ giữa hai người bạn tâm giao này là quá muộn …Nếu như Tích Triều sớm gặp được Thiếu Thương thì có lẽ hai người đã không rơi vào cảnh thù địch, không đội chung trời … Có lẽ, nếu như Tích Triều gặp gỡ Thiếu Thương trước khi quen biết Vãn Tình, thì cục diện hôm nay đã không diễn ra

Thành thân với Vãn Tình, chưa bao giờ Tích triều nghĩ Vãn Tình chính là chỗ dựa cho sự nghiệp tương lai của mình, hắn chỉ đau khổ khi không biết nên làm thế nào để đem lại hạnh phúc cho Vãn Tình .

Đúng vậy, thân cô, thế cô, ngoài tài năng và võ nghệ ra thì hắn có gì để có thể lo cho Vãn Tình có được một cuộc sống vô ưu vô lo ?

Hoàn toàn không có .

Giá như Vãn Tình chỉ đơn thuần là một cô thôn nữ chân lấm tay bùn, cũng như hắn, đơn cô phiêu bạt, thì chắc chắn hắn sẽ hết lòng yêu thương bảo vệ Vãn Tình mà không để bất cứ sự tự ti mặc cảm về thân phận phận nào “cản bước” tình yêu ấy …

Nhưng sự thực, Vãn Tình vẫn là một Đại Công Chúa lá ngọc cành vàng, chưa từng cam qua khổ cực …

Vì thế nên, khi được Phó Thừa tướng ban cho 1 cơ hội lập nên sự nghiệp, hắn đã không ngần ngại nhận lệnh.

Và, ngay từ phút đầu nhận lệnh ấy, Tích Triều cùng Thiếu Thương đã ở trên hai chiến tuyến đối lập, vĩnh viễn không thể dung hoà .

Mặc dù cảm nhận được Thiếu Thương bị oan, nhưng Tích Triều có thể làm gì hơn ?

Đứng về phía Thiếu Thương ư ? Nếu như thế Vãn Tình sẽ ra sao ?

Vì tình yêu và hạnh phúc của Vãn Tình, Tích Triều giữ vững mục tiêu “tốc chiến tốc thắng” . và cũng vì muốn đánh nhanh thắng nhanh, nên vô tình Tích Triều trở nên nhẫn tâm khi ra lệnh hạ sát nhiều người vô can .

Hành động ấy quả thật đáng căm phẫn, đáng hận .

Tích Triều, hắn thật ích kỷ .

Vì sao chỉ vì tình yêu của bản thân, vì hạnh phúc của người mình yêu mà hắn cứ cố tình dấn sâu thêm hơn vào con đường đen tối ấy ?

Tích Triều, hắn thật sai lầm, hắn là kẻ ngu ngốc nhất …

Không thể tha thứ cho sự sai lầm và ích kỷ ấy của hắn …Nhưng …

Hắn vẫn là một người đáng để cho chúng ta yêu thương và trân trọng …Bởi, trên đời này, liệu có ai có thể vì người mình yêu mà hy sinh danh dự, lòng tự tôn, cam tâm trở thành kẻ “táng tận lương tâm”, bị người người căm hận …

… Truy bắt, hoặc có thể hạ sát Thích Thiếu Thương, chỉ cần đoạt lấy thanh kiếm “Nghịch Thủy Hàn”, Tích Triều đã không, và không muốn suy nghĩ nhiều hơn . Tuy nhiên, Tích Triều chưa bao giờ có ý định sát hại Thiếu Thương, chỉ cần Thiếu Thương giao nộp thanh Nghịch Thủy Hàn, nhưng chắc chắn, điều ấy là: KHÔNG THỂ!

Đã có quá nhiều điều “Không Thể”: Không thể giúp đỡ Thích Thiếu Thương vì không thể phản lại Phó Thừa tướng, thân phụ Vãn Tình, lại không thể không tốc chiến tốc thắng nhằm sớm tạo được công danh để đem lại cuộc sống an nhàn cho Vãn Tình …

Tạo hình Chung Hán Lương trong vai Cố Tích Triều phải nói là quá đẹp
Cứ như thế, vô tình Tích Triều trở nên tàn nhẫn, thủ đoạn …

… hắn lại càng trở nên tàn nhẫn hơn, bất chấp thủ đoạn hơn khi biết được sự thật về lý do Vãn Tình chọn hắn làm phu quân, làm người đem lại hạnh phúc cả đời cho nàng …

Lòng tự tôn và trái tim Tích Triều tan nát khi hiểu rằng Vãn Tình thành thân với hắn không phải bởi Vãn Tình … yêu hắn .

… Nàng đã quyết định thành thân với hắn vào giây phút hắn đã không để cho mũi dao kia … kết thúc cuộc đời nàng .

Nàng đã … chọn đại một người không bao giờ nỡ làm hại đến nàng, để rồi vô tình, nàng đã làm hại đến người ấy, khiến cho người ấy bước vào con đường nghiệt ngã của số phận .

Phải chăng tất cả đối với Tích Triều là quá bất công ?

Có thể nói, Cố Tích Triều là nhân vật phản diện chính, nhưng đồng thời cũng chính diện vậy.


Bạn có thể xem bộ phim kiếm hiệp này tại địa chỉ này nếu muốn: http://phimkiemhiep.net/movie/info/2536/nghich-thuy-han-kiem.html

5 Nhận xét

  1. phim này xem hay vl

    Trả lờiXóa
  2. tối về làm 1 tập thôi còn để dành , nghịch thủy hàn kiếm ấy lão ta diễn đỉnh lắm trong các bộ từ TLBB,AHXD,TDDH,Bích huyết kiếm thì mình chỉ thích mỗi NTHK đẹp kinh cảnh đẹp nữa, nói chung very gút .
    kinh quá thử gõ cố công tử thấy luôn hình tích chiều vào luôn có nhạc hay quá =)
    nhớ nhạc đầu phim cuối phim này quá hay ,trầm trầm bổng bổng nhất là bài cuối phim, loa thùng trầm nghe mới chuẩn .
    nhất là tập hắn luyện ma công của cửu vu thần quân mắt xanh lè hình như bị tàu hỏa nhập ma đánh kinh luôn đến nỗi 1 trong tứ đại danh bộ tứ đại giang hồ là Thiết Thủ còn phải nể gần thua , Cố Tích Chiều còn chiêu độc lia ám khí hình như tên là Quỷ Khốc Tiểu Phủ,nhưng đáng sợ nhất là những sát thủ của tướng gia,tướng gia là cha bé Vãn Tình những sát thủ đó ngang tứ đại giang hồ "Thiết Thủ, Vô Tình, Truy Mệnh,Lãnh Huyết" ( gần đây có bộ LuuDiecPhi đóng vô tình ngồi xe lăn ) Bạn nào không biết tứ đại danh bộ tứ đại giang hồ là gì là ai giỏi võ thế nào thì cày bộ NTHK đảm bảo mê luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Xem đi xem lại vẫn thấy hay

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn