Status ngày 20/11

Hôm nay 20/11. Có 1 vài dự định đáng lẽ thực hiện trong ngày hôm nay nhưng vì công việc và 1 vài chuyện gia đình mà không thể thực hiện được.

Đầu tiên là dự định về thăm thầy giáo chủ nhiệm cấp 3, thầy giáo mà thời mình học mình ghét cay ghét đắng nhưng sau này, ra đời trải nghiệm thì thấy quý và nể thầy vô cùng. Xin lỗi thầy vì em đã không thể về thăm thầy đúng ngày. Chúc thầy ngày càng thành công trong sự nghiệp và bản lĩnh ngày càng phát huy - thầy Hoàng Long.



Nhưng status này mình muốn gửi tới một người thầy, người anh, người bạn, người đồng nghiệp mà mình vô cùng nể và kính.

Anh là người gieo và em niềm đam mê công nghệ, cũng là người dìu dắt em từ những ngày mổ cò trên bàn phím cho đến tận bây h. Chính anh cũng là người đứng sau tư vấn, quân sư cho em trong những bước gian khó thủa đầu.

Em vẫn nhớ ngày đầu tiên khi gặp anh trên diễn đàn, 2 anh em rất hợp ý khi thảo luận về 1 vấn đề. Nhưng sau đó, chính anh cũng là người tác động đến em những tư suy rất sâu, rất nhạy trong công việc.

Em vẫn nhớ cái ngày anh bay từ tận Silicon về chỉ để mắng em 1 trận và cái tát trời giáng vì em có ý định bỏ cuộc và nản lòng khi trượt đại học. Cũng chính anh gieo vào em cái sự tự tin trong công việc. Cũng chính anh đã giúp đỡ em vào học ở FPT.

Anh nói đó là duyên. Anh với em sinh cùng ngày, cùng tháng, và anh còn hơn em đúng 10 tuổi. 1981 và 1991. Anh nói ngày xưa anh cũng như em. Anh bảo em là hình ảnh ngày xưa của anh. Nên anh chủ động kết bạn và giúp đỡ. Nhưng em nghĩ cái số mình may mắn khi có 1 người anh bản lĩnh như anh luôn giúp đỡ và dìu dắt mình.

Chính anh cũng là người gieo vào em cái tư tưởng đỉnh thiên lập địa của thằng con trai. Nói thẳng, nói thật, làm hết sức, chơi hết mình... và còn nhiều cái nữa, em có thể nói, em hoàn toàn chịu ảnh hưởng từ anh.

Cũng chính anh đã hoàn toàn đứng về phía em khi chính em đã rời khỏi công ty mà anh sắp xếp cho em. Anh nói, anh giúp đỡ em, nhưng không thể lâu dài mãi được nên em muốn làm gì thì hãy mạnh dạn làm. Cũng chính anh đã dạy em câu: “Làm những gì mình thích, và chỉ làm với những người mà mình thích”.

Cũng chính anh là người đứng ra làm cầu nối cho em quen biết những nhân vật tên tuổi trong giới doanh nhân. Có thể nói bước đường sự nghiệp của em được thuận lợi như ngày hôm nay cũng là nhờ ảnh hưởng của anh.

Kể ra thì em với anh cũng có nhiều điểm tương đồng: cung Sư tử, cũng học chuyên Văn nhưng đi theo lại theo cái ngành chẳng liên quan gì đến Văn, cũng trượt ĐH trong nước nhưng lại có học bổng ở 1 trường ĐH danh tiếng đất Mỹ… nhưng nhìn lại thì anh vẫn mãi là tấm gương trong đời em.

Nhân ngày 20/11 này, anh chưa bao h làm thầy giáo, anh cũng không bao nhận mình là thầy giáo. Anh bảo, anh với em chỉ là anh em, hợp cạ thì chiến. Nhưng với em, anh mãi là người thầy, người anh, người đồng nghiệp quan trọng và đáng kính nhất.

Chắc có lẽ anh sẽ gọi điện chửi em 1 trận khi đọc những dòng này giống như mấy lần trước. 20/11, em sẽ không chúc anh thành công vì anh đã quá thành công rồi, em sẽ không chúc anh bản lĩnh vì bản lĩnh của anh đã quá “chuẩn” rồi. Thôi thì chúc anh sớm có cô nào yêu vậy.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn