Công bố Chrome 14 beta với nhiều tính năng mạnh mẽ

Google đã chính thức công bố phiên bản beta của Chrome 14 với nhiều đặc điểm tính năng mới, hoạt động ổn định hơn khi được khắc phục một số lỗi cơ bản trong những phiên bản trước.

Và ngay thời điểm này, người dùng Windows, Mac, Linux hay Chrome Frame đã có thể tải xuống dùng thử bản beta Chrome build 14.0.835.35.

Tính năng nổi bật nhất có trong Chrome 14 beta là tích hợp Native Client. Tính năng này được bổ sung dành riêng cho các nhà phát triển, cho phép họ thiết tạo các ứng dụng web một cách dễ dàng và tốt hơn. Native Client đồng thời cho phép các nhà phát triển biên dịch ngôn ngữ C/C++ để khởi chạy trong trình duyệt. Tác vụ này phụ thuộc vào một plug-in API mới được gọi là Pepper - dự án nguồn mở được bảo trợ bởi Google.

Các ứng dụng Native Client sử dụng Pepper - tập hợp các giao diện tương tác mà mang C cũng như C++ gắn kết với HTML5. Như vậy, các nhà phát triển ngay bây giờ có thể vận dụng khả năng lập trình của mình để tạo ra các ứng dụng web chất lượng cao.

Google cũng bộc lộ mong muốn làm hài lòng người dùng Mac OS X Lion sử dụng Chrome 14 beta bằng việc trang bị thiết kế các thanh cuộn Lion, chế độ hiển thị toàn màn hình và khả năng xem trước khi in. Phiên bản này đồng thời đặt nhiều quan tâm tới HTML5, thể hiện qua việc cải thiện hỗ trợ audio và truyền thông đa phương tiện bằng tính năng bổ sung Web Audio API - một JavaScript API mới cung cấp các tính năng điều khiển audio cấp cao.

Web Audio API hỗ trợ hiệu ứng audio, ngoài ra còn cho phép các nhà phát triển web tạo ra nhiều trải nghiệm tương tác cũng như các trò chơi thú vị mang tính giải trí cao.

Theo Thông tin công nghệ

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn