Những suy nghĩ về con đường của 1 lập trình viên

Lâu lắm rồi không viết cái blog nào, hôm nay công việc làm xong sớm, nổi hứng làm cái blog. mà chả phải nổi hứng, định gõ cái blog này lâu rồi nhưng bận quá cứ lần khần mãi, mãi đến hôm nay rảnh rảnh 1 tí mới có thời gian gõ cái blog.

Vậy là đã tròn 1 năm kể từ ngày quyết theo nghiệp IT cho đến bây h, có khá là nhiều cảm xúc. Vui có, buồn có, nói chung là vui buồn lẫn lộn cả. Cái đạt được cũng nhiều, cái mất đi cũng nhiều chẳng kém. Cái blog này coi như là bài reviews cho 1 năm vừa rồi. Kể từ ngày nhập trường mới.

1 năm trước, chỉ là 1 nhóc cấp 3 bỡ ngỡ ra trường, còn phân vân chưa biết chọn ngành gì. Vốn học khối C nhưng lại máu CNTT, đúng hơn là lĩnh vực web, nên ghi danh cả 2 khối A và C. Nhưng rồi.........

Nhận được kết quả thi đại học, thi trượt. Cả nhà trách mắng, lúc ấy chán nản, rồi ghi danh vào 1 trường cao đẳng để lấy lòng bố mẹ. Nhưng cố tâm nghiên cứu CNTT, và từ đó, quyết chí theo cái nghiệ IT đầy đau khổ này....

Cách đây lâu lắm rồi, từ hồi mới chập chững biết lên mạng vào các website để nghe nhạc, mày mò. Đọc được ở đâu đó lập trình viên là con đường đầy đau khổ... 1 năm trải qua, quả là đau khổ.

Reviews lại 1 tí, những gì mà mình đạt được

- Thiết kế 1 số web, tạm goi là có ích cho xã hội.
- Làm được 1 số cái tạm coi là có đóng góp, được 1 số đàn em biết và nể. Coi như là 1 thành tích.
- Quen thêm nhiều bạn bè. Nhiều bậc đàn anh đáng khâm phục.
- Trình webs coding và dev cũng khá hơn, đa phần là mò mẫm, nghịch rồi phá, kiến thức học trong trường có lẽ là còn ít....
- Kiếm được tí tiền, đủ trả tiền mạng, tiền xăng, tiền điện thoại...

và những cái MẤT đi....

- mất đi cái tính hiếu thắng của 1 năm trước đây. thay vào đó là tính hiếu thắng có tổ chức hơn:)) liều lĩnh hơn:)).
- chín chắn hơn, không biết là được hay mất, nhưng mà chín chắn 1 cách ngu ngốc:)) ( 1 số người bảo thế )
- nếu như nói quen biết thêm 1 số bạn thì cũng mất đi cơ số bạn khác.
- NY bỏ đi đi du học mà nguyên do chính là do mình:((
.......... và n cái đã mất mà không tính được nữa...........:((

....... VÀ CÁI GỌI LÀ NGHỀ LẬP TRÌNH.....

Thực ra nói mình là 1 lập trình viên thì hơi quá. nhưng cũng biết 1 số cái gọi là code, nhưng chỉ thích webs.

Không hiểu sao, với tôi, web có 1 sức hút kì lạ, với web, dường như mình được làm chủ cái mà mình làm ra, có cảm giác được tự lập. Và rồi, tôi đam mê và thích về code webs. Tôi quyết định theo webs.

1 mình âm thầm, cứ thế, từ những dòng html chôm chỉa ban đầu, nâng cao dần, tôi được tiếp xúc với nhiều loại ngôn ngữ lập trình, nhưng thích nhất, tôi vẫn kết PHP hơn.

Dạo này có duyên quen biết 1 số yêng hùng dotcom như anh Ngôn Phạm, Đăng Quang, và Phùng Tiến Công, Trần Mạnh Công, Vũ Kiêm Văn...

đọc 1 số bài phân tích, cảm thấy cái nghiệp lập trình ngày cành đau khổ hơn...:(( đã có lúc tôi muốn đổi hướng, đi tìm một con đường mới. Nhưng làm gì bây h, cái tôi biết, chỉ là code, cái tôi đam mê, là web.......

Và tôi nhận ra 1 con đường mới, đó là từ code để tiến lên làm kinh doanh. Thất gương 1 số đàn anh cũng như vậy. Ước mơ vẫn là "tậu cho mình 1 mảnh ruộng riêng để cày".

Trước mắt tính là thế, nhưng vẫn cần phải cố gắng, cố gắng hơn nữa để có thể có 1 vị trí thật tốt. Không biết đến bao h mình mới có thể noi gương các bậc đàn anh đi trước đây.

Buồn ngủ rồi, thôi, khi khác viết tiếp:D

1 Nhận xét

  1. Xem quá thời gian thì bạn cũng như mình, cũng đã ra trường được 1 năm, cũng dính với cái nghề này một năm, cũng có những suy nghĩ giống nhau. Nhưng mình thì vẫn còn nhiều dự tính và còn xung sức với cái nghề này lắm. Còn phải cố gắng nhiều lắm! :))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn